Thứ năm, 16/05/2024 | 17:56 - GMT+7

Hội thảo công nghệ dệt may Italia tại TP.HCM

Ngày 13/09/2016, Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) phối hợp cùng Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM (HUBA) đã tổ chức một hội thảo kỹ thuật với chủ đề công nghệ dệt may Italy.

12/11/2016 - 09:16

Trong bối cảnh các hiệp định thương mại tự do như TPP hay EVFTA sắp đi vào hiệu lực, doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp trong ngành dệt may nói riêng cần nâng cao năng lực sản xuất để tăng tính cạnh tranh và đáp ứng được yêu cầu chất lượng khắt khe từ các thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam như Mỹ, khối các nước EU và Nhật Bản. Một trong những thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp chính là việc phải đổi mới công nghệ sản xuất hiện vẫn còn lạc hậu và cho năng suất thấp. Nắm bắt được nhu cầu này, từ năm 2015, Phòng thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) đã tổ chức một chuỗi các hội thảo kỹ thuật hợp tác cùng các nhà sản xuất máy móc hàng đầu của Ý nhằm đưa doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận gần hơn với công nghệ sản xuất tiên tiến của đất nước hình chiếc ủng, kết nối và tăng cường hơn nữa giao thương giữa hai nước.

Thực hiện chương trình Xúc tiến Thương mại và Đầu tư 2016, đồng thời tiếp nối hai hội thảo trước về chủ đề công nghệ trộn, lọc khí công nghiệp và bảo vệ quyền thương hiệu được tổ chức tại Hà Nội, Ngày 13/09/2016, Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) phối hợp cùng Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM (HUBA) đã tổ chức một hội thảo kỹ thuật với chủ đề công nghệ dệt may Italy. Đây là hội thảo kỹ thuật thứ ba được tổ chức bởi ICHAM, tiếp nối chuỗi các hội thảo kỹ thuật nhằm đưa doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận gần hơn với công nghệ sản xuất tiên tiến của đất nước hình chiếc ủng, kết nối và tăng cường hơn nữa giao thương giữa hai nước. 

Ngành cơ khí chế tạo là một trong những thế mạnh của Ý, trong đó công nghệ dệt may Made in Italy luôn đứng đầu thế giới. Tại hội thảo lần này, ba công ty sản xuất máy móc dệt may hàng đầu của Ý sẽ giới thiệu những công nghệ hiện đại nhất trên thị trường về dệt vớ, hoàn tất vải và các giải pháp trong khâu cắt vải:

1) Công ty Busi Giovanni (http://www.busigiovanni.com/en/): thành lập từ năm 1958, Busi hiện là công ty hàng đầu của Ý nói riêng và của châu Âu nói chung về sản xuất các loại máy đan vớ xilanh đơn với chất lượng và tính linh hoạt tốt nhất trên thị trường. Busi là nhà cung cấp máy cho các công ty sản xuất len và bông vớ, vớ và quần bó cho nam, nữ và trẻ em lớn trên thế giới. 

2) Công ty Tonello (https://www.tonello.com/en): là công ty Ý hàng đầu trong lĩnh vực sáng chế các công nghệ hoàn thiện đồ may mặc. Được thành lập từ năm 1981, Tonello đã cho ra mắt nhiều sản phẩm máy giặt, máy nhuộm, máy là ủi chất lượng cao, thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu mới và ngày một cao của thị trường. Các sản phẩm của Tonello được sản xuất dựa trên 3 tiêu chí: hiệu quả, bền vững và an toàn, nhằm giảm thiêu năng lượng, thời gian và mức nước tiêu thụ trong mỗi lần sử dụng.

3) Công ty Morgan Tecnica (http://www.morgantecnica.com/en/): là nhà sản xuất và cung cấp hàng đầu các giải pháp quản lý mọi hoạt động của khâu cắt vải, bao gồm hệ thống cuộn và cắt vải, máy trải vải tự động, bàn trải vải, máy dán nhãn, máy cắt tự động với độ dày từ 2.5 – 9cm, máy vẽ sơ đồ, phần mềm CAD, lập kế hoạch cắt vải theo đơn hàng, PDM và nối vải trên máy tính.

Đến tham dự hội thảo gồm có các doanh nghiệp và hiệp hội hoạt động trong lĩnh vực dệt may của Việt Nam.  Đến với hội thảo lần này, các doanh nghiệp sản xuất dệt may tại Việt Nam đã có cơ hội giao lưu, tìm hiểu về công nghệ máy móc của Ý cũng như tìm được những cơ hội hợp tác tiềm năng để đổi mới công nghệ và nâng cao năng lực sản xuất.

Theo icham.org

Cùng chuyên mục

Triển lãm quốc tế về Điều khiển và tự động hóa lần thứ 7

10/05/2024 - 08:19

Triển lãm trưng bày hàng trăm sản phẩm, giải pháp công nghệ, sản phẩm thành quả của áp dụng khoa học công nghệ đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các sở, ngành, các viện, trường và các hội tự động hóa địa phương...

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 4
  • 2
  • 2
  • 4
  • 6
  • 0