Chủ nhật, 12/05/2024 | 12:50 - GMT+7

Vận hành chạy thử nhà máy May Tuyên Quang

Hơn 600 cán bộ, công nhân viên và người lao động đã đến làm việc trong ngày chạy thử này.

25/10/2016 - 09:52

Ngày 17/10/2016, 8 chuyền may tại Nhà máy May Tuyên Quang do Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) làm chủ đầu tư đã chính thức được vận hành chạy thử. Hơn 600 cán bộ, công nhân viên và người lao động đã đến làm việc trong ngày chạy thử này. 

Tại buổi vận hành nhà máy, ông Nguyễn Khánh Sơn - Giám đốc Dự án kiêm Giám đốc Nhà máy đã nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, khẩn trương của toàn thể cán bộ công nhân viên và người lao động. Đồng thời, yêu cầu toàn thể người lao động trau dồi kiến thức nghề nghiệp, rèn luyện tác phong công nghiệp, chấp hành nghiêm nội quy, kỷ luật lao động, giữ gìn và bảo quản tài sản, máy móc thiết bị của nhà máy.

Chiều cùng ngày ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam và các đồng chí trong Cơ quan điều hành Tập đoàn đã đến kiểm tra nhà máy. Tổng Giám đốc chỉ đạo nhà thầu cần khẩn trương hoàn thành các hạng mục công trình về xây dựng cơ bản như hoàn thiện nhà điều hành, khu lò hơi, san lấp phần đất trống bên cạnh Nhà máy để bàn giao vào cuối tháng này. 

Về phía Ban Quản lý Dự án bên cạnh việc tổ chức sản xuất, cẩn đẩy nhanh tiến độ tiếp nhận và lắp đặt máy móc thiết bị mới cho các chuyền may tiếp theo. Tiếp tục tăng cường công tác tuyển dụng và đào tạo để bổ sung đủ cho các chuyền vào cuối năm, để  quý I năm 2017 nhà máy phải vận hành trơn tru thực hiện được các mục tiêu đề ra.

Nhà máy May Tuyên Quang có quy mô diện tích 4,9ha, quy mô 40 dây chuyền may và sử dụng trên 2000 lao động, sản lượng 2,5 triệu sản phẩm mỗi năm, doanh thu trung bình 800 tỷ đồng mỗi năm. Nhà máy sản xuất và kinh doanh sản phẩm quần, áo chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu chất lượng xuất khẩu và cung cấp cho nội địa. Dự án có tổng mức đầu tư 130 tỉ đồng.

Dự án chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn I tính từ Lễ động thổ đến hết quý I-2016 sẽ đưa 20 chuyền may vào hoạt động; giai đoạn II tiến hành xây lắp và đi vào sản xuất đầu năm 2017. 

Dự án nhà máy may Tuyên Quang có ý nghĩa hết sức quan trọng, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động của địa phương, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế và cơ cấu lao động, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đổi mới. Đồng thời, thúc đẩy phát triển thêm các dịch vụ, thương mại, hạ tầng… tăng thu ngân sách cho tỉnh, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững cho khu vực nông thôn của huyện Sơn Dương và các vùng lân cận.

Được biết, Tập đoàn dệt may Việt Nam lựa chọn Tuyên Quang làm điểm đầu tư xây dựng nhà máy nằm trong chiến lược nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm (từ cung ứng sợi-dệt-nhuộm-may-sản phẩm hoàn chỉnh) đảm bảo mối liên kết bền vững trong kinh doanh để đủ sức cạnh tranh trên thương trường. Đây cũng là một trong những dự án trọng điểm của Vinatex tại khu vực vùng Tây Đông Bắc.

Minh Phương

 

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 9
  • 5
  • 9
  • 0
  • 6