Thứ tư, 08/05/2024 | 12:21 - GMT+7

HCM tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu thành phố năm 2016

Chương trình Bình chọn sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh năm 2016 diễn ra trong thời gian từ ngày 15/4 đến ngày 8/9/2016.

01/09/2016 - 08:29

Thực hiện Kế hoạch số 734/KH-UBND ngày 25/2/2016 của UBND thành phố Hồ Chí Minh về việc Bình chọn sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình Bình chọn sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh năm 2016 trong thời gian từ ngày 15/4 đến ngày 8/9/2016.  

Kỳ bình chọn này được tổ chức định kì 2 năm một lần nhằm bình chọn và tôn vinh những sản phẩm - nhóm sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ của thành phố có khả năng đóng góp vào sự phát triển công nghiệp cũng như sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố, từ đó xây dựng các cơ chế, chính sách để hỗ trợ phát triển các sản phẩm tiêu biểu được bình chọn. Chương trình bình chọn cũng nhằm mục đích từng bước xây dựng, hình thành danh mục các sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu của thành phố, làm cơ sở cho các hoạt động xúc tiến, kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Ảnh minh họa

Theo đó, các doanh nghiệp Việt Nam thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn Thành phố có hoạt động sản xuất sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ theo quy định pháp luật nhằm mục đích kinh doanh. 

Để được tham gia bình chọn, các sản phẩm tham gia phải đạt được những điều kiện, bao gồm: là sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ thuộc các ngành công nghiệp: Cơ khí, Cao su - Nhựa, Lương thực - Thực phẩm, Điện tử, Dệt May, Da Giày; sản phẩm đã được công bố tiêu chuẩn áp dụng (đối với sản phẩm hoàn chỉnh) và không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ; sản phẩm tham gia bình chọn không vi phạm về gian lận thương mại. 

Doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận sẽ được giới thiệu trong các danh mục xúc tiến thương mại của thành phố; đồng thời được tham gia vào chương trình xúc tiến thương mại của thành phố trong và ngoài nước. Bên cạnh đó được hỗ trợ 100% chi phí quảng cáo trên Thời báo kinh tế Sài gòn và trên trang thông tin điện tử của thành phố trong thời gian sản phẩm được công nhận. Ngoài ra, được Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh và Quỹ bảo lãnh tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa hỗ trợ các dự án phát triển sản phẩm đã được bình chọn...

 

Hà Nguyễn

 

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 6
  • 7
  • 9
  • 9
  • 1