Thứ hai, 13/05/2024 | 09:59 - GMT+7

Kết nối cung cầu ngành cơ khí và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Hội thảo có sự tham dự của đại diện các Cục, Vụ của Văn phòng Chính phủ; đại diện các bộ, ban ngành; UBND các tỉnh, thành phố các Hiệp hội ngành nghề, cùng hơn 200 doanh nghiệp ngành cơ khí, công nghiệp hỗ trợ.

01/09/2016 - 08:27

Ngày 17/6/2016 vừa qua, Vụ Công nghiệp nặng và Báo Công Thương – Bộ Công Thương đã phối hợp tổ chức hội thảo - triển lãm “Kết nối cung cầu ngành Cơ khí và Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện các Cục, Vụ của Văn phòng Chính phủ; đại diện các bộ, ban ngành; UBND các tỉnh, thành phố các Hiệp hội ngành nghề, cùng hơn 200 doanh nghiệp ngành cơ khí, công nghiệp hỗ trợ. 

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe một số tham luận về các nội dung, bao gồm: chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam; phát triển công nghiệp hỗ trợ đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam; chương trình kích cầu đầu tư lĩnh vực công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh; cơ khí Việt Nam tìm đường tham gia chuỗi cung ứng thiết bị hỗ trợ. Các đại biểu cũng được nghe tham luận của lãnh đạo các doanh nghiệp, đại diện cho hàng ngàn doanh nghiệp sản xuất sản phẩm cơ khí và công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam.

Ông Trương Thanh Hoài - Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng (giữa), ông Nguyễn Hữu Quý - TBT Báo Công Thương (phải), ông Nguyễn phương Đông - Phó GĐ Sở Công Thương Tp.HCM (trái).

“Với vai trò quản lý Nhà nước về công nghiệp hỗ trợ, Bộ Công Thương sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và đặc biệt là các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, tiếp thu ý kiến của doanh nghiệp để hoàn thiện chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ”, ông Trương Thanh Hoài – Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng (Bộ Công Thương) phát biểu. 

Công nghiệp hỗ trợ là ngành sản xuất công nghiệp mang tính nền tảng của ngành công nghiệp chính yếu và là xương sống của nền công nghiệp quốc gia. Tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp nội địa chỉ mới cung ứng được khoảng 10% nhu cầu nội địa về sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.

Hà Nguyễn

 

Cùng chuyên mục

Triển lãm quốc tế về Điều khiển và tự động hóa lần thứ 7

10/05/2024 - 08:19

Triển lãm trưng bày hàng trăm sản phẩm, giải pháp công nghệ, sản phẩm thành quả của áp dụng khoa học công nghệ đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các sở, ngành, các viện, trường và các hội tự động hóa địa phương...

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 4
  • 0
  • 2
  • 4
  • 4
  • 0