Thứ tư, 01/05/2024 | 02:43 - GMT+7

Nhiệt điện Hải Phòng triển khai, áp dụng nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh

​Thực hiện Đề án tổng thể Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đến năm 2023, thời gian qua, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (Nhiệt điện Hải Phòng) đã tập trung triển khai các ứng dụng của công nghệ trong tất cả các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

04/12/2023 - 08:06
Điển hình như việc áp dụng phần mềm quản lý công cụ dụng cụ, qua đó quản lý số hóa các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động theo chu kỳ kiểm định trên phần mềm quản lý công cụ dụng cụ. Ngay từ khi áp dụng phần mềm nêu trên đã giúp cho người quản lý biết được thiết bị khi nào đến hạn kiểm định và cảnh báo những thiết bị sắp đến hạn và quá hạn.  
Giao diện phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng (Nguồn ảnh: evngenco2.vn/)
Phần mềm quản lý Công cụ dụng cụ mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng như: tránh sai sót và kiểm soát được thiết bị, tiết kiệm được thời gian và nhân lực, theo dõi được tình trạng thiết bị, chuyên nghiệp hóa quá trình quản lý tài sản của doanh nghiệp.
Bên cạnh phần mềm quản lý công cụ dụng cụ, hiện nay Nhiệt điện Hải Phòng còn sử dụng phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng để tăng năng suất làm việc. Theo đó, phần mềm này đã giúp thực hiện một cách nhanh chóng việc cập nhật kế hoạch các gói thầu của nhiều phòng, ban, qua đó giúp đơn vị đầu mối tra cứu và thống kê một cách thuận tiện, rút ngắn thời gian báo cáo.
Giao diện phần mềm Số hóa quy trình nội bộ (Nguồn ảnh: evngenco2.vn/)
Ngoài ra, Nhiệt điện Hải Phòng còn đẩy mạnh đào tạo, tập huấn kỹ năng chuyển đổi số cho cán bộ, công nhân viên gắn với từng vị trí công tác để có thể áp dụng ngay trong thực tế công việc.
Có thể nói, những công việc đã triển khai bước đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số là tiền đề để Nhiệt điện Hải Phòng tiếp tục triển khai thực hiện các mục tiêu chuyển đổi số trong năm 2023 và các năm tiếp theo. Đây cũng là nền tảng quan trọng để ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi mặt của hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung.
Mỹ Anh

Cùng chuyên mục

Sản phẩm công nghệ cao, công nghệ xanh cho người tiêu dùng và sản xuất

26/04/2024 - 08:32

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị (Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia) phối hợp Hội Tự động hóa Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam, Hội Kinh tế số, Chi hội Doanh nhân xúc tiến thương mại quốc tế tổ chức “Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo”. Nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, công nghệ xanh lần đầu được giới thiệu đến người tiêu dùng và cho sản xuất.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 9
  • 8
  • 4
  • 4
  • 0