Chủ nhật, 28/04/2024 | 03:20 - GMT+7

Tuần lễ Blockchain GM Việt Nam diễn ra từ 7-8/7/2023

GM Vietnam là sự kiện tuần lễ Blockchain đầu tiên và đậm chất Việt Nam nhất được tổ chức bởi Kyros Ventures, Ancient8 và Coin98. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 7-8/7/2023, tại trung tâm hội nghị Thiskyhall Sala, TP. Hồ Chí Minh.

28/06/2023 - 08:21
Theo bà Jenny Nguyễn - đại diện ban tổ chức, blockchain đang dần trở thành mảng công nghệ thu hút được sự chú ý của những công ty mong muốn tiếp nhận những giải pháp sáng tạo, và cả cộng đồng yêu chuộng công nghệ tại Việt Nam. Trong nửa đầu năm 2023, lĩnh vực blockchain đã có sự phát triển mạnh mẽ, đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường năng động và tiềm lực phát triển hàng đầu châu Á.
Theo báo cáo của Chainalysis, Việt Nam đã 2 năm liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng về mức độ tiếp nhận và áp dụng tài sản số toàn cầu. Việt Nam cũng nằm trong top những quốc gia có người dùng sử dụng ví tiền kỹ thuật số MetaMask nhiều nhất thế giới.
GM Vietnam sẽ diễn ra từ 7-8/7 tại TP.HCM với chủ đề "Good Mood, Good Moments, Good Mornings Vietnam!" (Ảnh: ticketbox.vn/)
"GM Vietnam ra đời với vai trò kết nối các nhà đầu tư, các dự án, các quỹ đầu tư mạo hiểm cùng cộng đồng blockchain trong nước và quốc tế để giao lưu, chia sẻ và khai phá tiềm năng Web3 tại Việt Nam. Trên cơ sở của sự hợp tác sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của blockchain được diễn ra ngày càng nhanh chóng và thuận lợi, đáp ứng yêu cầu về đổi mới sáng tạo của Việt Nam trong tương lai" - bà Jenny Nguyễn nhấn mạnh.
Theo công bố từ ban tổ chức, GM Vietnam được diễn ra với hoạt động chính là chuỗi hội thảo chuyên đề, được điều phối bởi các diễn giả là lãnh đạo chủ chốt tại những dự án, quỹ đầu tư đầu ngành và các chuyên gia nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực blockchain tại Việt Nam.  
Các chủ đề chính được chia sẻ tại hội thảo bao gồm: toàn cảnh thị trường; tiềm năng phát triển của blockchain; phương hướng phát triển thị trường; chiến lược xây dựng hệ sinh thái blockchain; cơ hội việc làm trong thời đại mới… Nội dung của các buổi hội thảo giúp cung cấp cho khách tham dự một bức tranh toàn cảnh về ngành công nghệ blockchain cũng như thị trường tài sản kỹ thuật số tại Việt Nam, tiềm năng đổi mới sáng tạo trong ngành và những thách thức, yêu cầu đặt ra khi tham gia thị trường mới mẻ này. 
Bên cạnh chuỗi hội thảo chuyên đề, trong khuôn khổ GM Vietnam còn diễn ra các sự kiện chính bao gồm: triển lãm công nghệ blockchain, Web3 và NFT, các hoạt động trải nghiệm thực tế ảo metaverse, chung kết giải đấu Guild Rush mùa 5 (Axie Infinity). Ngoài ra còn có các sự kiện bên lề được tổ chức bởi GM Vietnam và các dự án như: GM Vietnam Official After Party, Aptos Mixer Night, Avocado DAO, Ferum & Aptos, Namfungible.com…
“GM Vietnam sẽ mang đến một sân chơi giàu tính chuyên môn, tạo dấu ấn đậm nét về sự phát triển blockchain của Việt Nam và những trải nghiệm chưa từng có cho cộng đồng yêu công nghệ Việt Nam và quốc tế. Đồng thời, đây cũng là dịp để các nhà đầu tư, phát triển blockchain khu vực và thế giới cùng chia sẻ những sáng kiến mới, góp phần định hình tương lai của ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số và thúc đẩy mạnh mẽ công nghệ blockchain” - bà Jenny Nguyễn cho biết thêm.
Việt Nam đang dần chứng tỏ vị thế của một thị trường năng động và tiềm lực phát triển trên bản đồ blockchain thế giới. Báo cáo của MarketsandMarkets ước tính, thị trường liên quan đến blockchain tại Việt Nam dự kiến đạt 2,5 tỷ USD vào năm 2026, tăng gấp 5 lần quy mô so với năm 2021. 
Hiện tại có hơn 10 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo do người Việt Nam sáng lập trong lĩnh vực blockchain có vốn hóa trên 100 triệu USD. Trong số 200 công ty hoạt động kinh doanh dựa trên blockchain trên thế giới, có tới 7 doanh nghiệp là do người Việt thành lập.
Trường Quang

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 6
  • 9
  • 9
  • 8
  • 7