Thứ sáu, 26/04/2024 | 18:52 - GMT+7

Thủy điện Trung Sơn tổ chức đào tạo chuyên đề về chuyển đổi số

Từ 26-28/4/2023 Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (Thủy điện Trung Sơn) đã tổ chức khóa đào tạo “Chuyển đổi số trong Nhà máy thủy điện Trung Sơn”.

31/05/2023 - 14:16
Khóa đào tạo có sự tham dự của Ông: Vũ Hữu Phúc – Chủ tịch kiêm Giám đốc Thủy điện Trung Sơn, cùng 30 học viên là Lãnh đạo cấp Phòng; Phân xưởng vận hành và các cán bộ chủ chốt trong công ty. Diễn ra trong 03 ngày, khóa học do Giảng viên: Hoàng Văn Tam – Chuyên gia Đào tạo và tư vấn chuyển đổi số truyền đạt.
Giảng viên Hoàng Văn Tam - Chuyên gia Đào tạo và tư vấn chuyển đổi số truyền đạt kiến thức tại khóa đào tạo.
Mục tiêu của khóa đào tạo là nhằm cập nhật và nâng cao kiến thức cho Ban lãnh đạo, Phân xưởng vận hành, các cán bộ chủ chốt Thủy điện Trung Sơn về một số giải pháp, quản lý & hoạch định nguồn nhân lực, quy trình vận hành quản lý nhà mày, xây dựng chiến lược cụ thể trong chuyển đổi số, an toàn thông tin và ứng cứu sự cố ATTT trong sản xuất và tiến tới tạo mô hình nhà máy thông minh...
Ông Vũ Hữu Phúc – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn phát biểu khai mạc khóa đào tạo.
Thay mặt Lãnh đạo Thủy điện Trung Sơn phát biểu khai mạc lớp học, ông Vũ Hữu – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển đổi số đối với mỗi doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.
Theo ông Vũ Hữu Phúc chuyển đổi số thành công sẽ mạng lại cho công ty nhiều lợi ích trong SXKD điện, bắt kịp được xu thế phát triển chung đối với các nhà máy SXKD điện. Hơn thế nữa chuyển đổi số cũng là nhiệm vụ trọng tâm của Thủy điện Trung Sơn trong năm 2023 và các năm tiếp theo, từ đó hoàn thành lộ trình chuyển đổi số hướng tới doanh nghiệp số năm 2025 (theo chỉ đạo của EVN và Tổng Công ty Phát điện 2).
Học viên được chia sẻ nội dung về sử dụng công nghệ với mô hình Nhà máy thông minh.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong giảng dạy, truyền đạt cho học viên về chuyển đổi số, tại khóa học giảng viên Hoàng Văn Tam đã thuyết trình, trình chiếu hình vẽ minh họa, dẫn dắt, trao đổi, thảo luận… kết hợp với tài liệu, chia sẻ bài học kinh nghiệm từ các doanh nghiệp đã và đang thành công trong chuyển đổi số hiện nay.
Tham gia khóa học các học viên có cơ hội tiếp thu những nội dung cơ bản, cốt lõi của doanh nghiệp số, những lợi ích mà chuyển đổi số mang lại cho doanh nghiệp nói chung, Thủy điện Trung Sơn nói riêng.
Sau 3 ngày tham gia hoàn thành khóa học, các học viên Thủy điện Trung Sơn đã có thêm nhiều về kiến thức về công tác chuyển đổi số trong nhà máy điện như: Thay đổi cách thức tổ chức trong các hoạt động SXKD; hiều được tầm quan trong trong chiến lược và lợi ích của chuyển đổi số mang lại.
Hiểu được tầm quan trọng của chuyển đổi số từ những kiến thức tiếp thu được từ khóa học các học viên đã có nhiều ý tưởng đề xuất sử dụng công nghệ thay thế cho các công việc đang thực hiện thủ công.
Các học viên trao đổi, thảo luận về nội dung chuyển đổi số.
Sau khi tham gia khóa học, liên hệ thực tế, các cán bộ chủ chốt Thủy điện Trung Sơn đã có những đề xuất về các giải pháp chuyển đổi số trong một số công việc, cụ thể như: Sử dụng công nghệ hỗ trợ và đẩy dữ liệu thị trường điện của Nhà máy thủy điện Trung Sơn về máy chủ Thị trường điện Trung Sơn; Sử dụng công nghệ nâng cấp Công tác cấp phiếu Công tác, Phiếu thao tác trên PMIS và D - office thay cho ghi chép bằng thủ công; Đọc file .CSV từ PM DCS và Import vào phần mềm PMIS,...
Theo tapchicongthuong.vn/

Cùng chuyên mục

Sản phẩm công nghệ cao, công nghệ xanh cho người tiêu dùng và sản xuất

26/04/2024 - 08:32

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị (Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia) phối hợp Hội Tự động hóa Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam, Hội Kinh tế số, Chi hội Doanh nhân xúc tiến thương mại quốc tế tổ chức “Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo”. Nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, công nghệ xanh lần đầu được giới thiệu đến người tiêu dùng và cho sản xuất.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 5
  • 5
  • 5
  • 9
  • 3