Thứ bảy, 27/04/2024 | 05:02 - GMT+7

PC Cao Bằng từng bước số hóa hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng

Để vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19, chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt phục hồi và phát triển, Công ty Điện lực Cao Bằng từng bước đầu tư, nâng cấp hạ tầng cơ sở; triển khai các ứng dụng chuyển đổi số (CĐS) trong hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng, quản lý vận hành lưới điện… nhằm cung cấp điện năng phục vụ nhu cầu tiêu dùng, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

21/02/2022 - 14:06
Thực hiện lộ trình CĐS của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Điện lực Cao Bằng cụ thể hóa 8 nội dung trong công tác CĐS, gồm: số hóa dữ liệu, số hóa quy trình nghiệp vụ, tương tác trên không gian số, áp dụng công nghệ mới, tự động hóa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng hạ tầng đảm bảo CĐS, an toàn thông tin, đào tạo nguồn nhân lực và truyền thông nâng cao nhận thức đối với tổ chức, cá nhân sử dụng điện. Tập trung xây dựng và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, đơn vị, tổ đội sản xuất; đầu tư nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin; phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ như viễn thông, ngân hàng, thông tin và truyền thông hoàn thành tích hợp cung cấp điện trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh; chú trọng tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ, công nhân; nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trực thuộc trong CĐS; quan tâm phát triển các dịch vụ chăm sóc khách hàng 19006769, dịch vụ điện cấp độ 4, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt… 
Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thành lập các tổ chức năng theo từng giai đoạn thực hiện lĩnh vực CĐS, như: Tổ chuẩn hóa ứng dụng dữ liệu hiện trường, Tổ chuẩn hóa hợp đồng mua bán điện, Tổ làm sạch dữ liệu phần mềm, Tổ theo dõi thu thập dữ liệu đo xa… Cải tiến quy trình quản lý và vận hành hệ thống điện; tối ưu hóa hoạt động quản trị doanh nghiệp, dữ liệu dùng chung, tăng cường an ninh bảo mật, từng bước đưa CĐS vào các lĩnh vực hoạt động sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí và cải cách hành chính đồng bộ, đưa ứng dụng công nghệ phục vụ người sử dụng dịch vụ điện nhanh chóng, hiệu quả. 
PC Cao Bằng Ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất kinh doanh
Trong năm 2021, công ty đầu tư 24 công trình lưới điện trung hạ áp, viễn thông; đóng điện 20 công trình; xây dựng xuất tuyến trung áp 22kV và 35kV sau trạm biến áp 110kV Chu Trinh… Hoàn thành chuẩn hóa 1.786 trạm biến áp, đạt 100% kế hoạch; 100% số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt (tương đương 123.000 hợp đồng); tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 80%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 89%; tỷ lệ tiền điện không dùng tiền mặt 90,56%; tỷ lệ công tơ điện tử đo xa đạt 52% công tơ bán điện trên lưới. Ứng dụng camera nhiệt vào việc kiểm tra định kỳ để phát hiện phát nhiệt tại các mối nối, thiết bị, sớm có kế hoạch, phương án thay thế, xử lý, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Ứng dụng flycam trong công tác kiểm tra định kỳ, dò tìm sự cố trên lưới điện; việc sử dụng flycam rất thuận tiện trong việc phát hiện các khiếm khuyết trên lưới điện để nhanh chóng lập phương án khắc phục, giảm thiểu sự cố trên lưới, giảm thiểu thời gian dò tìm sự cố, tiết kiệm thời gian và nhân lực, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện… 
Năm 2021, công ty cung ứng 514,07 triệu kWh, tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 4,23%, giá bán điện bình quân đạt 1.835 đồng/kWh, doanh thu đạt hơn 943,33 tỷ đồng. Cấp điện mới được 2.549 hộ, nâng số hộ sử dụng điện lưới quốc gia toàn tỉnh lên 121.022 hộ, đạt tỷ lệ 93%; có 94/139 xã đạt tiêu chí điện trong xây dựng nông thôn mới, tỷ lệ 67,6%; hỗ trợ giảm hơn 3,9 tỷ đồng tiền điện cho 272 khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Việc CĐS làm thay đổi toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty, giúp ngành điện nâng cao năng lực quản trị nội bộ, tối ưu hóa chi phí và phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng. 
Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Hoài Đức cho biết: Năm 2022, công ty tiếp tục tập trung triển khai những nhiệm vụ, các nhóm giải pháp vào 4 lĩnh vực cơ bản, gồm: quản trị nội bộ, đầu tư xây dựng, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4, tỷ lệ giao dịch mua bán điện, số hóa, lưu trữ dữ liệu theo phương thức điện tử; nâng cấp website và App chăm sóc khách hàng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng trên các nền tảng số..., phấn đấu thực hiện mục tiêu cung cấp điện thông minh, ổn định và hiệu quả.
Theo: PC Cao Bằng

Cùng chuyên mục

Sản phẩm công nghệ cao, công nghệ xanh cho người tiêu dùng và sản xuất

26/04/2024 - 08:32

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị (Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia) phối hợp Hội Tự động hóa Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam, Hội Kinh tế số, Chi hội Doanh nhân xúc tiến thương mại quốc tế tổ chức “Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo”. Nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, công nghệ xanh lần đầu được giới thiệu đến người tiêu dùng và cho sản xuất.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 5
  • 9
  • 0
  • 4
  • 1