Thứ năm, 02/05/2024 | 00:09 - GMT+7

Nở rộ phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật tại PC Quảng Trị

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện, tăng cường chất lượng sản phẩm, dịch vụ, Công ty Điện lực Quảng Trị luôn quan tâm, chú trọng công tác nghiên cứu sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

09/02/2022 - 10:35
Phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật được Công ty Điện lực Quảng Trị đẩy mạnh triển khai, khuyến khích sức sáng tạo của CBCNV trong Công ty. 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến trao giải Nhất hội thi sáng tạo Khoa học kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ IX (2020-2021) cho nhóm tác giả đến từ Công ty Điện lực Quảng Trị.
Năm 2021, 19 sáng kiến, giải pháp được người lao động Công ty Điện lực Quảng Trị đề xuất, trong đó có 9 sáng kiến, giải pháp được Tổng công ty Điện lực miền Trung công nhận và ứng dụng. Đặc biệt, các nhóm tác giả sáng kiến của Công ty Điện lực Quảng Trị đã tham gia và đạt 01 Giải Nhất, 02 Giải Khuyến khích tại Hội thi sáng tạo Khoa học kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ IX (2020-2021).
 
Bên cạnh đó, thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, năm 2021, phong trào đề xuất ‎ý tưởng chuyển đổi số được người lao động đơn vị tích cực hưởng ứng với 32 ý tưởng đăng ký; trong đó có các ý tưởng được đánh giá cao và đưa vào áp dụng như: nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới về xây dựng kho dữ liệu dùng chung, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nhận diện và xử lý hình ảnh, ứng dụng công nghệ IoT trong phục vụ sản xuất kinh doanh. Có 2 ý tưởng của Công ty đoạt giải Nhì cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, sáng kiến chuyển đổi số trên nhóm Facebook Đồng nghiệp EVN” kỳ thứ 3.
Đại diện 2 nhóm tác giả của Công ty Điện lực Quảng Trị nhận Giải Khuyến khích hội thi sáng tạo Khoa học kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ IX (2020-2021). Ảnh: Quang Hiệp.
Ông Phan Văn Vĩnh - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết: “Đơn vị luôn tạo mọi điều kiện để phát huy khả năng sáng tạo của cán bộ công nhân viên nhằm nâng cao chất lượng công tác cung ứng điện phục vụ khách hàng, góp phần đưa đơn vị tiến đến mục tiêu doanh nghiệp số. Trong năm 2022, Công ty tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và tận dụng có hiệu quả cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư để đẩy nhanh chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả đầu tư, hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động”.
 
Để đạt được các mục tiêu đó, Công ty Điện lực Quảng Trị đã đưa ra một số giải pháp cụ thể và phối hợp với các đơn vị nghiên cứu, triển khai và hoàn thiện các chương trình phần mềm phục vụ sản xuất kinh doanh, đặc biệt là ứng dụng các công nghệ mới phục vụ công tác điều hành và vận hành lưới điện. Cụ thể, đơn vị sẽ triển khai các giải pháp theo hướng tích hợp các chương trình dùng chung bằng ứng dụng trên thiết bị, hướng đến văn phòng số.
 
Công ty cũng đồng thời triển khai đẩy mạnh các ứng dụng phục vụ hiện trường, các giải pháp ứng dụng công nghệ mới trong công tác vận hành như hệ thống nhận diện hình ảnh cán bộ trực, hình ảnh camera các TBA 110 và các ứng dụng tăng trải nghiệm người dùng phục vụ khách hàng. Công ty Điện lực Quảng Trị sẽ tiếp tục triển khai, phát triển các giải pháp ứng dụng công nghệ mới trong nhận diện hình ảnh từ chương trình IMIS, triển khai hệ thống quản lý tiến độ công trình trong đầu tư xây dựng, Giám đốc PC Quảng Trị Phan Văn Vĩnh thông tin thêm.
Theo: Trang tin điện tử ngành điện

Cùng chuyên mục

Sản phẩm công nghệ cao, công nghệ xanh cho người tiêu dùng và sản xuất

26/04/2024 - 08:32

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị (Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia) phối hợp Hội Tự động hóa Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam, Hội Kinh tế số, Chi hội Doanh nhân xúc tiến thương mại quốc tế tổ chức “Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo”. Nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, công nghệ xanh lần đầu được giới thiệu đến người tiêu dùng và cho sản xuất.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 0
  • 4
  • 3
  • 0
  • 9