Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:04 - GMT+7

Nghiên cứu phương pháp Polynomial Chaos Creux, áp dụng cho hệ thống treo trên ô tô

Ngày nay, mô phỏng số có vai trò quan trọng trong quá trình ra các sản phẩm mới. Có nhiều ứng dụng trong mô phỏng số nhằm rút ngắn thời gian tính toán, tuy nhiên vẫn đảm bảo chất lượng của kết quả.

09/02/2022 - 10:36
Tóm tắt:
Ngày nay, mô phỏng số có vai trò quan trọng trong quá trình ra các sản phẩm mới. Có nhiều ứng dụng trong mô phỏng số nhằm rút ngắn thời gian tính toán, tuy nhiên vẫn đảm bảo chất lượng của kết quả. Phương pháp hiệu quả đó chính là phương pháp Polynomial Chaos (PC) [7]. Bài báo này giới thiệu một phương pháp biến thể của phương pháp PC giúp cho việc mô phỏng số hiệu quả hơn. Ví dụ áp dụng được thực hiện với hệ thống treo trên ô tô. Kết quả mô phỏng được so sánh, đánh giá các kết quả của phương pháp PC và phương pháp Monter Carlo, từ đó đưa ra các ưu, nhược điểm của phương pháp Polynomial Chaos Ceux (PCX).
Từ khóa: Phương pháp lấy mẫu, phương pháp Polynomial Chaos, phương pháp Polynomial Chaos Ceux, động lực học, biến ngẫu nhiên.
Abstract
Today, numerical simulation plays an important role in the process of new products. There are many applications in numerical simulation to shorten the calculation time, but still ensure the quality of the results. An effective method is the Polynomial Chaos (PC) method [7]. This paper introduces a variant of the PC method that makes numerical simulation more effcient. Application examples are made with car suspension systems. The simulation results are compared and evaluated the results of the PC method and the Monter Carlo method, thereby giving the advantages and disadvantages of the Polynomial Chaos Ceux (PCX) method.
Keywords: 6ampling methods; Chaos Polynomial method; Polynomial Chaos Ceux method; dynamics; random variable.
Xem toàn bộ bài viết TẠI ĐÂY.
Tác giả: Đào Đức Thụ, Nguyễn Đình Cương, Phạm Văn Trọng
Tạp chí xuất bản: Tạp chí NCKH - Đại học Sao Đỏ
Số tạp chí: Số 3 (74) 2021
Theo http://tapchikhcn.saodo.edu.vn/

Cùng chuyên mục

Hệ thống quản lý AI - đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển và triển khai công nghệ AI

04/05/2024 - 10:01

Với những rủi ro và sự phức tạp của AI, điều quan trọng là phải có cơ chế quản trị mạnh mẽ. Hệ thống quản lý AI đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và triển khai công nghệ AI. Ở đây, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn tầm quan trọng của các hệ thống như vậy trong việc cung cấp các đánh giá và xử lý rủi ro AI hiệu quả.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 4
  • 1
  • 2
  • 3
  • 6