Thứ năm, 02/05/2024 | 04:56 - GMT+7

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động kiểm kê kho tại Nhiệt điện Phú Mỹ

Trước yêu cầu nâng cao năng suất, chất lượng công việc trong thời đại công nghiệp 4.0, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhằm đảm bảo sản xuất, cung ứng điện ổn định và hiệu quả. Trong đó, việc áp dụng phần mềm “kiểm kê vật tư qua thiết bị di động” đã mang lại hiệu quả rõ ràng, góp phần nâng cao năng suất công việc.

11/09/2020 - 08:28
Hàng năm, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ phải đối mặt với việc kiểm kê kho chứa có hơn 16.000 mã vật tư. Trước đây, hoạt động này thực hiện thủ công và cần huy động đến 20 nhân lực và mất rất nhiều thời gian. Để tối ưu hiệu quả kiểm đếm, Công ty đã đầu tư phần mềm kiểm kê vật tư qua thiết bị di động vào cuối năm 2019. Trên cơ sở gán mã vạch cho từng mã vật tư sử dụng, phần mềm này cho phép quản lý vật tư theo mã vạch giúp cho công tác kiểm đếm nhanh chóng, thuận tiện và chính xác số lượng vật tư tồn kho thực tế bằng thiết bị di động.
Nguồn: Internet
Ngoài ra, phần mềm này còn mang một số đặc điểm như:
- Cho phép kết nối với chức năng tạo mã vật tư của phân hệ Inventory thuộc hệ thống ERP;
- Cho phép kết nối được với máy in mã vạch;
- Cho phép người dùng cập nhật lại nếu có sai khác trong quá trình kiểm kê;
- Hỗ trợ người dùng xác định và ghi nhận số lượng vật tư hiện có, vật tư thừa thiếu, ứ đọng chậm luân chuyển, kém mất phẩm chất;
- Hỗ trợ người dùng cách tổng hợp số lượng kiểm đếm thực tế;
- Quản lý được vị trí của vật tư trong quá trình kiểm kê…
Với những đặc điểm trên, việc ứng dụng phần mềm đã giúp Công ty cập nhật nhanh và số hóa toàn bộ vật tư, dễ dàng tra soát số lượng, hình ảnh và vị trí của vật tư; Chủ động trong việc kiểm soát vật tư để cho công tác sản xuất điện được liên tục an toàn. Không chỉ vậy, Công ty đã giảm được 50% thời gian kiểm kê đồng thời giảm 75% nhân lực kiểm kê so với cách thức thực hiện cũ.
Bắt nhịp với các công nghệ mới, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã nhanh chóng ứng dụng phần mềm kiểm kê vật tư qua thiết bị di động để tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn lực, đảm bảo điều hành sản xuất điện liên tục, an toàn, hiệu quả.
Theo: Văn phòng NSCL

Cùng chuyên mục

Sản phẩm công nghệ cao, công nghệ xanh cho người tiêu dùng và sản xuất

26/04/2024 - 08:32

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị (Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia) phối hợp Hội Tự động hóa Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam, Hội Kinh tế số, Chi hội Doanh nhân xúc tiến thương mại quốc tế tổ chức “Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo”. Nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, công nghệ xanh lần đầu được giới thiệu đến người tiêu dùng và cho sản xuất.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 0
  • 6
  • 7
  • 8
  • 0