Chủ nhật, 05/05/2024 | 23:26 - GMT+7

375.000 USD cho những sáng kiến công nghệ 4.0

Cuộc thi sẽ ưu tiên các lĩnh vực công nghệ quan trọng như 5G, Internet vạn vật (IoT), học máy, trí tuệ nhân tạo, thành phố thông minh, thiết bị đeo và thực tế ảo (VR),…dưới sự bảo trợ của Qualcomm.

10/03/2020 - 09:50

Cuộc thi sẽ ưu tiên các lĩnh vực công nghệ quan trọng như 5G, Internet vạn vật (IoT), học máy, trí tuệ nhân tạo, thành phố thông minh, thiết bị đeo và thực tế ảo (VR),…dưới sự bảo trợ của Qualcomm.

Đây là những nội dung cuộc thi "Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam - QVIC 2020" do Tập đoàn Qualcomm tổ chức, nhằm giúp startup hiện thực hóa những công nghệ tương lai.

Các startup tham dự chương trình sẽ trải qua nhiều vòng tuyển chọn khác nhau để tìm ra 10 đội thi cuối cùng sẽ tham gia vào giai đoạn ươm mầm khởi nghiệp. Trong giai đoạn này, các đội thi sẽ huấn luyện kỹ năng kinh doanh, nhận hỗ trợ kỹ thuật tại phòng thí nghiệm của Qualcomm Việt Nam ở Hà Nội và nhận hướng dẫn đăng ký sáng chế để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Ba đội thi xuất sắc thắng cuộc sẽ công bố sau giai đoạn ươm mầm khởi nghiệp, nhận giải thưởng bằng tiền mặt, được các chuyên gia Qualcomm đào tạo kỹ năng kinh doanh, hỗ trợ công nghệ và hướng dẫn đăng ký quyền sở hữu trí tuệ.

Tập đoàn Qualcomm đồng hành với những sáng kiến công nghệ 4.0.

Theo bà An Mei Chen  – Giám đốc kỹ thuật cấp cao của Tập đoàn Qualcomm, với tốc độ phát triển nhanh chóng của 5G và các công nghệ tiên tiến khác, thông qua cuộc thi sẽ tìm ra những giải pháp hữu ích để thúc đẩy những công nghệ này phát triển mạnh tại Việt Nam.

Còn ông Jim Cathey – Phó Chủ tịch cao cấp kiêm Chủ tịch Kinh doanh toàn cầu của Qualcomm Technologies cho rằng, Việt Nam đã nổi lên là một trong những trung tâm đổi mới và phát triển công nghệ nhanh nhất khu vực châu Á. Việc thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo công nghệ không chỉ giúp ngành công nghệ Việt Nam phát triển xa hơn mà còn giúp các công ty Việt Nam hiện thực hóa tham vọng toàn cầu.

“Cuộc thi Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam nêu bật tầm quan trọng của cả đổi mới và khởi nghiệp, và chúng tôi trông đợi sẽ tìm kiếm được các ý tưởng mới từ những bộ óc công nghệ sáng giá nhất Việt Nam”, ông Jim nói.

Qualcomm sẽ tổ chức buổi hội thảo trực tuyến vào 10h ngày 12/3 để chia sẻ thông tin và quy trình đăng ký tham gia cuộc thi "Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam - QVIC 2020".

Theo: khampha.vn

 

Cùng chuyên mục

Hệ thống quản lý AI - đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển và triển khai công nghệ AI

04/05/2024 - 10:01

Với những rủi ro và sự phức tạp của AI, điều quan trọng là phải có cơ chế quản trị mạnh mẽ. Hệ thống quản lý AI đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và triển khai công nghệ AI. Ở đây, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn tầm quan trọng của các hệ thống như vậy trong việc cung cấp các đánh giá và xử lý rủi ro AI hiệu quả.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 4
  • 8
  • 2
  • 5
  • 7