Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:12 - GMT+7

Mỹ thử nghiệm vận chuyển thư tín bằng xe tải không người lái

Dịch vụ bưu chính Mỹ thử nghiệm vận chuyển thư từ vùng Tây Nam nước Mỹ bằng xe tải không người lái.

05/03/2020 - 18:35

Dịch vụ bưu chính Mỹ thử nghiệm vận chuyển thư từ vùng Tây Nam nước Mỹ bằng xe tải không người lái. 

Được biết, những chuyến xe tải tự lái bắt đầu vận hành, chuyển thư tín giữa các kho hàng tại Phoenix và Dallas để xem mức độ hiệu quả của chúng. 

Trên xe vẫn có một tài xế ngồi sau vô lăng và một kỹ sư ngồi ghế hành khách để theo dõi hành trình cũng như can thiệp vào tay lái trong trường hợp cần thiết.

Dự án này, nếu thành công, sẽ đánh dấu bước ngoặt của công nghệ xe tự lái, khi nó vừa giải quyết được tình trạng thiếu hụt tài xế vừa chứng minh được tiềm năng đối với nhiều ngành dịch vụ khác trong tương lai.

Trong dự án này, những chuyến xe tự lái của công ty khởi nghiệp TuSimple phải di chuyển quãng đường 3.380 km cả đi và về, trong khoảng thời gian 45 tiếng đồng hồ mỗi lượt, qua các bang Arizona, New Mexico và Texas.

Giám đốc của TuSimple, ông Chuck Price cho biết: “Hành trình này giúp chúng tôi chứng minh những chiếc xe tải tự lái hoạt động hiệu quả ra sao. Nếu không sử dụng xe tải không người lái, hành trình này cần hai tài xế thay phiên nhau lái hoặc ít một tài xé với ít nhất hai chặng nghỉ".

Hiệp hội vận tải Mỹ đang lo ngại về vấn đề thiếu hụt tài xế. Theo ước tính vào năm 2024, Mỹ sẽ thiếu hụt khoảng 174.500 tài xế vì lực lượng lao động già đi, trong khi không nhiều người gia nhập giới tài xế vì cho rằng nó có thu nhập thấp và gò bó về mặt thời gian.

Trương Minh Thùy (Theo Reuters) 

 

Cùng chuyên mục

Sản phẩm công nghệ cao, công nghệ xanh cho người tiêu dùng và sản xuất

26/04/2024 - 08:32

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị (Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia) phối hợp Hội Tự động hóa Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam, Hội Kinh tế số, Chi hội Doanh nhân xúc tiến thương mại quốc tế tổ chức “Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo”. Nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, công nghệ xanh lần đầu được giới thiệu đến người tiêu dùng và cho sản xuất.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 7
  • 2
  • 0
  • 8
  • 3