Thứ sáu, 26/04/2024 | 16:28 - GMT+7

Công ty CP Vật liệu xây dựng Bỉm Sơn: Đi đầu về ứng dụng công nghệ

Trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Vật liệu xây dựng Bỉm Sơn đã vươn lên vị trí dẫn đầu ngành công nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

11/06/2019 - 10:46

Trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Vật liệu xây dựng Bỉm Sơn đã vươn lên vị trí dẫn đầu ngành công nghiệp tỉnh Thanh Hóa. 

Công ty CP Vật liệu xây dựng Bỉm Sơn có 3 dòng sản phẩm chủ lực được thị trường ưa chuộng là gạch xây đất sét nung tuynen, xi măng PCB 30 - PCB 40 và đá phụ gia sản xuất xi măng. Để nâng cao sức cạnh tranh, công ty luôn chú trọng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới và các hệ thống quản lý chất lượng. 

Cụ thể, hiện nay, công ty đang có 3 dây chuyền sản xuất gạch tuynel, với tổng công suất 75 triệu viên/năm. Trong đó, dây chuyền sản xuất số 3, đang được ứng dụng công nghệ lò nung sấy tuynel trần phẳng, tạo ra sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội như giảm bụi, khói do nhiệt khí thải được tận dụng để nung sấy khô sản phẩm, tiết kiệm nhiên liệu (khoảng 30% so với công nghệ cũ). Sản phẩm của dây chuyền này bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe, khả năng chịu mặn tốt và được khách hàng đánh giá cao. 

Bên cạnh đó, Công ty CP Vật liệu xây dựng Bỉm Sơn thường xuyên áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và TCVN 1450-1451 để đưa ra các loại gạch tuynen được khách hàng tin tưởng và lựa chọn sử dụng cho các công trình trọng điểm quốc gia.

Kết quả, trong 4 tháng đầu năm 2019, đơn vị đã sản xuất được hơn 35 triệu viên gạch tuynel, đạt 35 tỷ đồng doanh thu và tạo việc làm ổn định cho 270 lao động với mức thu nhập 6 triệu đồng/người/tháng.

Được biết, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững ngành sản xuất vật liệu xây dựng, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, điển hình là nhóm hàng gạch không nung, đã tiên phong ứng dụng nhiều công nghệ sản xuất hiện đại, được nhập khẩu đồng bộ, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. 

Ngọc Hà 

 

Cùng chuyên mục

Sản phẩm công nghệ cao, công nghệ xanh cho người tiêu dùng và sản xuất

26/04/2024 - 08:32

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị (Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia) phối hợp Hội Tự động hóa Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam, Hội Kinh tế số, Chi hội Doanh nhân xúc tiến thương mại quốc tế tổ chức “Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo”. Nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, công nghệ xanh lần đầu được giới thiệu đến người tiêu dùng và cho sản xuất.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 5
  • 3
  • 6
  • 4
  • 3