Thứ năm, 28/03/2024 | 19:40 - GMT+7

Thương mại điện tử trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Đó là chủ đề của buổi tọa đàm do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức tại TPHCM ngày 20/11.

21/11/2018 - 09:25

"Thương mại điện tử trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" là chủ đề của buổi tọa đàm do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức tại TPHCM ngày 20/11. Đây là hoạt động nổi bật trong Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2018 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp – Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức. Hành trình đi qua 11 địa phương từ ngày 18 đến 29/11.

Tại buổi tọa đàm, các bạn trẻ đã có cơ hội giới thiệu mô hình kinh doanh của mình, bày tỏ băn khoăn trước lo lắng về việc sử dụng mạng Internet để quản lý kinh doanh ra sao? Lựa chọn sản phẩm để kinh doanh, phát triển thương hiệu sản phẩm của mình thông qua thương mại điện tử như thế nào? Hoặc các thắc mắc xoay quanh vấn đề chất lượng hạ tầng công nghệ thông tin, khả năng lưu trữ, chất lượng dữ liệu...

Quang cảnh tọa đàm

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được giao lưu, chia sẻ với hai diễn giả: Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tập đoàn Yeah1 và ông Lê Hải Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Mắt Bão, Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam.

Chia sẻ tại tọa đàm, ông Lê Hải Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Mắt Bão cho rằng, với một quốc gia có đến 53% dân số sử dụng internet và gần 50 triệu thuê bao sử dụng smartphone, thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam được dự đoán rất tiềm năng và sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

“Khởi nghiệp trong thương mại điện tử không đơn thuần là một cuộc chơi mà là một hành trình đầy gian khổ. Để khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, người khởi nghiệp cần xác định mình bán gì trên Internet, rồi sử dụng hai kênh bán hàng phổ biến là mạng xã hội và website; trong quá trình thực hiện cần sử dụng hiệu quả các tính năng quảng cáo, hiểu khách hàng của mình, xây dựng hệ thống quản lý chuyên nghiệp”, ông Bình nói.

Ông Lê Hải Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM)

Theo ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Yeah1 cho rằng, với nguồn vốn ít, trong bối cảnh hiện nay, khởi nghiệp thương mại điện tử là một trong những lựa chọn tốt giúp giới trẻ Việt Nam thành công trên con đường khởi nghiệp. Tuy nhiên, các bạn trẻ cần xác định, phải khởi nghiệp với quyết tâm cao, quyết liệt, phát huy tối đa năng lực của bản thân để biến ý tưởng khởi nghiệp thành hiện thực. Mặt khác, việc quyết định đưa sản phẩm ra thị trường phải tính toán hoàn cảnh khách quan và chủ quan; muốn phát triển phải tạo sự liên kế để tạo ra sức mạnh về sản xuất, truyền thông, marketing; đồng thời tìm kiếm và tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư để khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Cũng tại tọa đàm, các đại biểu đã chỉ ra vấn đề khó khăn đối với người trẻ khởi nghiệp là tài chính, hướng đi đúng, sự quyết tâm, nghiêm túc đối với lĩnh vực khởi nghiệp. Để khởi nghiệp thành công, nhất là trong lĩnh vực thương mại điện tử, người trẻ cần sự chuẩn bị tốt nhất về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, năng lực tài chính và không ngừng học tập từ xã hội, cộng đồng khởi nghiệp thành công.

Nhật Linh

Cùng chuyên mục

5 Giải pháp thúc đẩy hiệu quả chuyển đổi số tại Gia Lai

28/03/2024 - 08:32

Năm 2024, tỉnh Gia Lai quyết tâm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và huy động sự tham gia tích cực của người dân trong việc thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 0
  • 2
  • 3
  • 9
  • 4