Thứ bảy, 27/04/2024 | 17:18 - GMT+7

Hiện thực hóa tiềm năng và khai phá thị trường Internet vạn vật (IoT) của Việt Nam

Trong 2 ngày 23 - 24/10/2018, tại TP. HCM diễn ra hội thảo và triển lãm quốc tế về Smart IoT Việt Nam 2018 với chủ đề “Hiện thực hóa tiềm năng và khai phá thị trường Internet vạn vật (IoT) của Việt Nam”.

24/10/2018 - 15:04

Trong 2 ngày 23 - 24/10/2018, tại TP. HCM diễn ra hội thảo và triển lãm quốc tế về Smart IoT Việt Nam 2018 với chủ đề “Hiện thực hóa tiềm năng và khai phá thị trường Internet vạn vật (IoT) của Việt Nam”. Sự kiện do Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông đồng bảo trợ và chỉ đạo, Hiệp hội Internet Việt Nam, Tập đoàn IEC đồng tổ chức.

Tham dự sự kiện có đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND TP.HCM… cùng gần 1000 đại biểu gồm đại diện các tổ chức quốc tế, hơn 30 chuyên gia hàng đầu khu vực và thế giới, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng trên 40 cơ quan thông tấn báo chí.

Khách tham quan gian hàng trưng bày tại triển lãm.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Ủy viên Chính trị Nguyễn Văn Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh: "Muốn phát triển Smart IoT tại Việt Nam, việc đầu tiên là phải có cách tiếp cận đúng trong xây dựng chính sách trong phát triển IoT. Tuy nhiên, cách tiếp cận IoT chỉ đơn thuần là công nghệ vẫn chưa đầy đủ và toàn diện, các doanh nghiệp cần định hình rõ quan niệm IoT là cuộc cách mạng về chính sách và công nghệ nhằm giúp thay đổi chính sách và cuộc sống người dân. Dưới góc độ công nghệ, IoT phải thúc đẩy nâng cấp mạnh mẽ các ngành sản xuất, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số quốc gia và xây dựng xã hội thông minh".

Cũng theo ông Nguyễn Văn Bình, Việt Nam cần phải sớm xây dựng và triển khai đề án phát triển số quốc gia và các chiến lược số chuyển đổi các ngành kinh tế kỹ thuật quan trọng khác trong nền kinh tế, đồng thời cần có chính sách nâng cấp các ngành sản xuất thông qua ứng dụng sâu rộng công nghệ thông tin và tự động hóa, trọng tâm là các ngành công nghiệp chế tạo. Mặt khác, cần thực hiện hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất thực hiện số hóa theo từng giai đoạn, liên kết trong tiêu thụ sản phẩm.

Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, 3 phiên hội thảo chuyên đề và 1 phiên báo cáo toàn thể đã được tổ chức với các nội dung “Đảm bảo an toàn và an ninh mạng trong kỷ nguyên IoT”, “Ứng dụng IoT trong đô thị thông minh” và “IoT và cuộc cách mạng trong ngành sản xuất”.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, triển lãm quốc tế về Smart IoT với hơn 40 gian hàng quy tụ sự tham gia của các tập đoàn hàng đầu trên trong và ngoài nước như ABB Việt Nam, Dell EMC, VNPT, Darktrace, LG Electronics, Viettel, MobiFone, ZTE, Điện Quang, BKAV, Nextfarm, BTS, Ericsson…

Các tập đoàn công nghệ hàng đầu đã giới thiệu nhiều giải pháp công nghệ cao, giải pháp máy chủ, giải pháp lưu trữ cũng như các công nghệ bảo mật dữ liệu hàng đầu trong ngành công nghệ thông tin, giải pháp về Internet vạn vật ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, công nghệ điện toán biên, giải pháp an ninh mạng hàng đầu thế giới...tới khách tham quan Việt Nam.

Ngọc Mai

 

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 6
  • 2
  • 5
  • 8
  • 6