Thứ tư, 08/05/2024 | 05:55 - GMT+7

Hướng tới mô hình chuẩn về tự động hóa kho xăng dầu

Trong hai ngày 16 - 17/10/2018, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tổ chức hội thảo chuyên đề “Tự động hóa kho xăng dầu” với sự phối hợp của Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn).

22/10/2018 - 09:05

Trong hai ngày 16 - 17/10/2018, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tổ chức hội thảo chuyên đề “Tự động hóa kho xăng dầu” với sự phối hợp của Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn).

Hội thảo có sự tham dự của Tập đoàn JXTG - đối tác chiến lược của Petrolimex và các nhà cung cấp thiết bị - giải pháp trong lĩnh vực Oil & Gas đến từ Nhật Bản. Đây là sự kiện nằm  trong khuôn khổ hợp tác kỹ thuật giai đoạn 2 giữa Petrolimex & JXTG với trọng tâm về tự động hóa, nâng cao hệ thống quản lý an toàn môi trường tại kho xăng dầu Petrolimex. 

 Ông Nguyễn Văn Sự - P.TGĐ Petrolimex phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Văn Sự - P.TGĐ Petrolimex khẳng định chương trình hợp tác kỹ thuật giữa JXTG và Petrolimex đã có những bước tiến thành công, mang lại giá trị thiết thực cũng như những kinh nghiệm thực tiễn giúp ích cho Petrolimex trong việc nâng tầm công tác quản lý theo hướng hiện đại, qua đó đóng góp giá trị vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

P.TGĐ Nguyễn Văn Sự cũng yêu cầu các phòng nghiệp vụ tập trung nghiên cứu, tham khảo các mô hình của đối tác để xây dựng mô hình chuẩn về tự động hóa kho xăng dầu Petrolimex với 3 tiêu chí: An toàn - Linh hoạt - Thông minh.

Các đại biểu thăm quan hệ thống tự động hóa tại Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè

Trong ngày đầu tiên tổ chức hội thảo, các chuyên gia JXTG đã giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành, phát triển và hiện trạng của hệ thống thiết bị, công nghệ tự động hóa đang được áp dụng tại các kho xăng dầu của JXTG; chia sẻ những kinh nghiệm của JXTG trong triển khai nâng cấp, tích hợp hệ thống qua từng giai đoạn. Chiều cùng ngày, các đại biểu thăm quan hệ thống tự động hóa tại Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè.

Trong ngày thứ hai, các hãng công nghệ đến từ Nhật Bản gồm Oval, Endress+Hauser và Yokogawa đã giới thiệu, trình bày những tính năng, ưu điểm của các thiết bị - công nghệ TĐH đang được các hãng cung cấp ra thị trường Nhật Bản và các nước trên thế giới.

Được biết, trước khi hội thảo diễn ra đã có 12 chuyên gia Petrolimex sang Nhật Bản để tham dự khóa đào tạo về An toàn môi trường của JXTG. 

Một số hình ảnh tại hội thảo:

Quang cảnh hội thảo
Chủ tịch Petrolimex Sài Gòn Nguyễn Văn Cảnh
Ông Hiromi Onomitsu - Giám đốc Châu Á Thái Bình Dương Tập đoàn Oval
Các đại biểu trao đổi tại hội thảo

Nhật Linh

Cùng chuyên mục

Hệ thống quản lý AI - đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển và triển khai công nghệ AI

04/05/2024 - 10:01

Với những rủi ro và sự phức tạp của AI, điều quan trọng là phải có cơ chế quản trị mạnh mẽ. Hệ thống quản lý AI đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và triển khai công nghệ AI. Ở đây, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn tầm quan trọng của các hệ thống như vậy trong việc cung cấp các đánh giá và xử lý rủi ro AI hiệu quả.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 6
  • 6
  • 6
  • 0
  • 9