Thứ sáu, 03/05/2024 | 04:30 - GMT+7
Grab đang gấp rút mở rộng mạng lưới dịch vụ thanh toán kỹ thuật số trên toàn Đông Nam Á trong lúc đối thủ Go-Jek tăng cường hoạt động bên ngoài sân nhà Indonesia.
04/10/2018 - 16:58Grab đang gấp rút mở rộng mạng lưới dịch vụ thanh toán kỹ thuật số trên toàn Đông Nam Á trong lúc đối thủ Go-Jek tăng cường hoạt động bên ngoài sân nhà Indonesia.
Grab cho biết đã được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử từ ngân hàng trung ương Philippines. Quốc gia Đông Nam Á này là thị trường thứ năm nơi Grab có thể đưa dịch vụ ví điện tử chính thức đi vào hoạt động, sau Singapore, Malaysia, Indonesia và Việt Nam. Thị trường thứ sáu sẽ là Thái Lan.
“Chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp dịch vụ thanh toán cho tất cả sáu thị trường cốt lõi tại Đông Nam Á vào cuối năm nay”, một phát ngôn viên của Grab nói với Nikkei.
Grab đang đàm phán hợp tác với Central Group, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan, nơi điều hành các trung tâm mua sắm, nhà hàng và khách sạn trên cả nước. Tháng trước, Grab công bố về mối quan hệ đối tác với Moca Technology and Service, công ty cung cấp dịch vụ thanh toán di động ở Việt Nam. Thông qua việc liên kết với nhà điều hành địa phương, hãng gọi xe trực tuyến có trụ sở tại Singapore hy vọng sẽ tăng khả năng tiếp cận được với nhóm người tiêu dùng rộng lớn hơn.
Ngọc Diệp (Theo https://asia.nikkei.com/)
Các nhà hoạch định chính sách và chuyên gia công nghệ đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ khu vực châu Á-Thái Bình Dương cùng thảo luận các vấn đề về phát triển trí tuệ nhân tạo tại AI Connect II.