Thứ hai, 06/05/2024 | 15:17 - GMT+7

Thúc đẩy công nghiệp sáng tạo gia tăng giá trị sản phẩm

Bộ Công Thương phối hợp với Công ty CP Truyền thông và Sáng tạo RIO Việt Nam và Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) tổ chức Hội nghị Quốc tế ngành công nghiệp sáng tạo Việt Nam lần thứ hai với chủ đề “Thiết kế sáng tạo – Gia tăng giá trị sản phẩm”.

17/09/2018 - 11:59

Bộ Công Thương phối hợp với Công ty CP Truyền thông và Sáng tạo RIO Việt Nam và Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) tổ chức Hội nghị Quốc tế ngành công nghiệp sáng tạo Việt Nam lần thứ hai với chủ đề “Thiết kế sáng tạo – Gia tăng giá trị sản phẩm”.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. (Ảnh: Báo Công Thương)

Phát biểu tại lễ khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trong quá trình hội nhập và toàn cầu hóa, ngành công nghiệp sáng tạo trở thành phương tiện mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước. Kinh tế sáng tạo là kinh tế tri thức, có thể kết nối giữa văn hóa và thương mại. Trên thế giới, ngành công nghiệp sáng tạo đã không ngừng phát triển, mang lại nguồn thu lớn cho nhiều quốc gia.

Tuy nhiên, hiện nay ngành thiết kế nói riêng và ngành công nghiệp sáng tạo nói chung của Việt Nam còn nhiều hạn chế và đi sau nhiều nước trong khu vực và thế giới. 

“Các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam tuy có chất lượng tốt nhưng giá trị thu được chưa cao, một phần là do chưa có sự đầu tư thích đáng trong khâu thiết kế sáng tạo – khâu quan trọng đem lại nhiều giá trị gia tăng cho sản phẩm”, Thứ trưởng Hải nhấn mạnh.

Các diễn gia trao đổi tại Tọa đàm trong khuôn khổ Hội nghị

Diễn ra trong 2 ngày (7-8/9), Hội nghị quốc tế ngành công nghiệp sáng tạo Việt Nam thu hút khoảng 500 đại biểu trong và ngoài nước tham gia, bao gồm chuỗi các sự kiện liên quan đến thiết kế như: Hội nghị quốc tế, các hội thảo chuyên đề; Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thiết kế sáng tạo; ứng dụng công nghệ trong thiết kế sáng tạo; Cuộc thi thiết kế và giao dịch thương mại giữa các nhà thiết kế, các doanh nghiệp thiết kế với các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam.

Khu vực trưng bày dành cho các sản phẩm thiết kế sáng tạo. (Ảnh: Báo Công Thương)

Cuộc thi thiết kế và giao dịch thương mại giữa các nhà thiết kế, các doanh nghiệp thiết kế với doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu Việt Nam trong ngày đầu tiên tập trung chủ yếu cho các đối tượng là cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu và các tổ chức có liên quan tới thiết kế. Ngày thứ hai là sự kiện Vietnam Halography, dành cho đối tượng chủ yếu là các nhà thiết kế. Qua đó khách tham dự có thể đánh giá tổng quan về sự phát triển cũng như thấy được hiện trạng của ngành thiết kế Việt Nam.

Ứng dụng tương tác thực tế ảo với một chiếc áo. (Ảnh: Netnews)

Bên lề Hội nghị còn có khu vực trưng bày dành cho các sản phẩm thiết kế sáng tạo, khu vực trưng bày của Trung tâm Hợp tác thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc và khu vực dành cho các tổ chức, doanh nghiệp có thiết kế sản phẩm, thiết kế bao bì hoặc thiết kế hệ thống thống nhận diện thương hiệu tốt. Đây cũng là kết quả của hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thuê chuyên gia tư vấn thiết kế phát triển hoặc đổi mới thiết kế, phát triển sản phẩm do Cục Xúc tiến thương mại thực hiện năm 2017.

Nhật Linh

 

Cùng chuyên mục

Hệ thống quản lý AI - đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển và triển khai công nghệ AI

04/05/2024 - 10:01

Với những rủi ro và sự phức tạp của AI, điều quan trọng là phải có cơ chế quản trị mạnh mẽ. Hệ thống quản lý AI đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và triển khai công nghệ AI. Ở đây, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn tầm quan trọng của các hệ thống như vậy trong việc cung cấp các đánh giá và xử lý rủi ro AI hiệu quả.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 5
  • 4
  • 5
  • 1
  • 2