Thứ sáu, 17/05/2024 | 12:44 - GMT+7

Phân loại chất thải rắn bằng smartphone

Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM vừa công bố ứng dụng “Hướng dẫn phân loại chất thải rắn tại nguồn” dành cho smartphone, một trong những giải pháp trong chương trình giảm ô nhiễm môi trường, phát triển TP.HCM bền vững.

04/09/2018 - 14:59

Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM vừa công bố ứng dụng “Hướng dẫn phân loại chất thải rắn tại nguồn” dành cho smartphone. Đây là một trong những giải pháp nằm trong chương trình giảm ô nhiễm môi trường, phát triển TP.HCM bền vững đang được lãnh đạo thành phố hướng tới.

Với ứng dụng trên, người dân có thể xem hướng dẫn phân loại chất thải rắn tại nguồn  dưới dạng văn bản kèm hình ảnh hoặc qua video. Người dùng có thể tìm kiếm với từ khóa "Phân loại chất thải rắn tại nguồn" để cài đặt phần mềm qua cửa hàng trực tuyến Google Play Store cho thiết bị chạy hệ điều hành Android, hoặc trên App Store cho thiết bị iOS của Apple.

Khi chạy, ứng dụng sẽ tự động hiển thị đoạn video clip cung cấp thông tin về cơ sở pháp lý thực hiện phân loại rác, thực trạng quản lý rác thải tại địa phương, quy định xử phạt hành vi không phân loại rác, lộ trình triển khai phân loại rác trên địa bàn TP.HCM, mục tiêu của việc thực hiện phân loại rác, ý nghĩa của việc phân loại rác, cách thức phân loại rác, quy trình tổ chức thu gom vận chuyển và xử lý chất rải sau phân loại.

Bên cạnh video nói trên, ứng dụng còn cung cấp thông tin về các nhóm chất thải gồm chất thải hữu cơ dễ phân hủy, chất thải có khả năng tái chế và các loại chất thải khác. Trong mỗi nhóm chất thải, ứng dụng hướng dẫn quá trình phân loại, thu gom, vận chuyển và xử lý bằng văn bản kèm hình ảnh trực quan và đẹp mắt. Ứng dụng còn cung cấp loại nhãn nhận biết và danh mục chất thải trong mỗi nhóm chất thải.

Không chỉ vậy, ứng dụng còn có mục "Gửi phản hồi" có chức năng tiếp nhận ý kiến, phản ánh trong lĩnh vực tài nguyên môi trường. Đây là nơi tiếp nhận các thông tin phản ánh và ý kiến của người dân. Để gửi ý kiến hay phản ánh, người dùng chỉ việc gõ vào khung Nội dung rồi nhấn Gửi là ứng dụng sẽ ngay tức thì chuyển thông tin đến Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM.

Ngọc Diệp 

Cùng chuyên mục

Đột phá trong chuyển đổi số

13/05/2024 - 08:19

Để đạt được mục tiêu đó, ngành Điện Lào Cai đã và đang triển khai một loạt các chiến lược đột phá, từ việc ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh đến việc quản lý nội bộ, tất cả đều hướng tới một tương lai thông minh và bền vững.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 4
  • 2
  • 6
  • 9
  • 3
  • 6