Thứ ba, 07/05/2024 | 01:55 - GMT+7

Doanh nghiệp nội thất chuyển mình trước bão công nghệ

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 với sự bùng nổ của khoa học công nghệ tác động mạnh mẽ lên nhiều lĩnh vực, trong đó các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nội thất cũng không đứng ngoài luồng.

21/08/2018 - 14:52
Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 với sự bùng nổ của khoa học công nghệ tác động mạnh mẽ lên nhiều lĩnh vực, trong đó các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nội thất cũng không đứng ngoài luồng. 
Công nghệ làm thay đổi phương thức bán hàng
Công ty cổ phần Gỗ An Cường là một trong những doanh nghiệp thực hiện bán hàng trực tuyến qua website. Ông Ngụy Thanh Vĩ, Trưởng phòng Truyền thông công ty cho biết phương thức bán hàng này giúp người mua tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức, khi được chăm sóc và tư vấn miễn phí về các sản phẩm phù hợp với nhu cầu qua chatbox hoặc tổng đài tư vấn, tìm hiểu đầy đủ thông tin về sản phẩm, chọn chi nhánh gần nhất để đặt mua hàng. Bên cạnh đó, công ty cũng thu được nhiều lợi ích như giảm công sức, chi phí quản lý doanh nghiệp khi không phải đến tận nơi kiểm tra tiến độ sản xuất của phẩm, thực hiện đơn hàng; giảm chi phí thuê mặt bằng, nhân công, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm...
Ngược lại, đại diện Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế và Xây dựng V-Home, chuyên thiết kế, may đo nội thất thông minh cho khách hàng lại cho rằng nhờ thành quả của khoa học công nghệ, khách hàng có thể trải nghiệm các thiết kế của công ty dưới dạng 3D, 4D, sau đó điều chỉnh theo ý muốn, rồi duyệt mẫu cho thi công. Từ đó, V-Home tiết kiệm được nhiều chi phí cho đi lại, vật liệu, thời gian cũng như nhân công. 
Công nghệ làm phát triển dịch vụ hậu mãi 
Nếu như trước đây khi một sản phẩm nội thất bị hỏng, người tiêu dùng phải gọi điện thoại thông báo và đơn vị phân phối phải đến tận nơi kiểm tra thì hiện nay, khách hàng có thể phản ánh bằng hình ảnh thông qua email hoặc tin nhắn qua website công ty. 
Các thông tin phản hồi, mã số khách hàng, vận chuyển sản phẩm,... đều được mã hóa; khách hàng và doanh nghiệp chỉ cần dùng điện thoại thông minh là có thể kiểm tra được cụ thể từng sản phẩm, chất liệu, ngày mua, thời gian bảo hành và cập nhật các chính sách bảo hành mới khi doanh nghiệp thay đổi, bổ sung lên từng sản phẩm.
Như vậy, với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo AI, robot thay thế cho con người bán hàng, tiếp thị, thiết kế và hậu mãi của từng sản phẩm, từ đó, mở ra thị trường rộng lớn cho ngành nột thất. Tuy nhiên, nếu không chịu thay đổi, tiếp thu công nghệ mới mới, doanh nghiệp có thể bị loại khỏi cuộc chơi. Điều đáng chú ý là, việc làm mới mình phải đi kèm với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để tạo được niềm tin nơi khách hàng. 
Ngọc Diệp 

 

Cùng chuyên mục

Hệ thống quản lý AI - đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển và triển khai công nghệ AI

04/05/2024 - 10:01

Với những rủi ro và sự phức tạp của AI, điều quan trọng là phải có cơ chế quản trị mạnh mẽ. Hệ thống quản lý AI đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và triển khai công nghệ AI. Ở đây, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn tầm quan trọng của các hệ thống như vậy trong việc cung cấp các đánh giá và xử lý rủi ro AI hiệu quả.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 5
  • 6
  • 9
  • 8
  • 5