Thứ sáu, 03/05/2024 | 13:53 - GMT+7

Nhiều sự kiện công nghệ cao sắp diễn ra tại TP. HCM

Đó là 3 hội nghị mang tên “Ứng dụng công nghệ nano và vật liệu mới”, Diễn đàn MEMS với chủ đề “Nắm bắt xu hướng nuôi dưỡng sáng tạo” và “Robot và Trí tuệ nhân tạo”.

21/08/2018 - 10:37

Ngày 15/8/2018, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh (SHTP) đã tổ chức họp báo công bố thông tin về việc tổ chức 3 hội nghị quốc tế trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng vật liệu mới, thiết kế chế tạo hệ thống vi cơ điện tử (Mems), robot và trí tuệ nhân tạo.

Theo SHTP, các hội nghị được tổ chức nhằm tiếp tục kết nối, tăng cường các quan hệ hợp tác giữa Đại học/Viện nghiên cứu với doanh nghiệp trong các lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cao theo xu hướng chung của thế giới.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tiến sĩ Lê Hoài Quốc, Trưởng ban Quản lý SHTP cho biết: “Đây là những hoạt động nhằm gắn kết giữ nghiên cứu - phát triển công nghệ cao với sản xuất và dịch vụ, thúc đẩy đổi mới công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao và thương mại hóa công nghệ cao (là một trong 4 mục tiêu quan trọng mà Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban nhân dân Thành phố đặt ra cho Khu Công nghệ cao…”

Tiến sĩ Lê Hoài Quốc, Trưởng ban Quản lý SHTP (phải)

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hội nghị “Ứng dụng công nghệ nano và vật liệu mới” (Nanotechnology and New/Advanced Material Applications”) sẽ diễn ra vào ngày 31/8/2018 tại Khu công nghệ cao.  

Hội nghị này thu hút được sự tham gia của 12 diễn giả là những nhà nghiên cứu hàng đầu về lĩnh vực công nghệ và vật liệu nano đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Singapore và Việt Nam.  

Đặc biệt, Hội nghị đã mời Giáo sư Sumio Iijima (Đại học Meijo, Nhật Bản) người đã phát minh ra vật liệu carbon nanotube ở Nhật Bản năm 1991, đặt nền móng cho sự ra đời và phát triển một cách thần kỳ của công nghệ và vật liệu nano không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới; Giáo sư Munir Nayfeh (Đại học Illinois, Hoa Kỳ) người đã phát minh ra vật liệu nano silicon có tính chất phát quang và được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực y sinh học và trị liệu ung thư… 

Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh: Tạp chí Công Thương)

Diễn đàn MEMS sẽ diễn ra vào 28/9/2018 với chủ đề “Nắm bắt xu hướng nuôi dưỡng sáng tạo”, dự kiến có 4 chủ đề phiên song song (Hướng đến Thương mại hóa sản phẩm MEMS từ kết quả hoạt động nghiên cứu và triển khai, Vai trò của Quỹ đầu tư mạo hiểm trong sự phát triển hệ sinh thái MEMS,…). Điểm nhấn của diễn đàn là nơi trình diễn về công nghệ Mems, từ đó thúc đẩy ký kết hợp đồng thương mại hóa công nghệ.

Bên cạnh đó, Hội nghị quốc tế thường niên Khu công nghệ cao Thành phố năm 2018 có chủ đề “Robot và Trí tuệ nhân tạo” sẽ diễn ra vào ngày 16 – 17/11. Ngoài phiên chính về Robot và Trí tuệ nhân tạo, Hội nghị có 3 phiên chủ đề song song gồm: Sự tương tác giữa con người và robot trong thời đại công nghiệp 4.0; Robot và trí tuệ nhân tạo cho thành phố thông minh; Việt Nam trong thời đại robot và trí tuệ nhân tạo.

Nhật Linh

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 2
  • 1
  • 1
  • 0
  • 5