Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:10 - GMT+7
Ngay cả khi Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) thì các doanh nghiệp dệt may, da giày của nước này vẫn rất quan tâm đến thị trường Việt Nam.
16/11/2017 - 10:08Ngay cả khi Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) thì các doanh nghiệp dệt may, da giày của nước này vẫn rất quan tâm đến thị trường Việt Nam.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 9 tháng/2017, Việt Nam đã xuất được 9,25 tỷ USD hàng dệt may sang thị trường Hoa Kỳ, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước và chiếm gần 30% tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường này. Đối với ngành hàng giày dép cũng đã xuất được 3,7 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 12% tổng trị giá hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ.
Đối với thị trường Hoa Kỳ, Việt Nam là nhà xuất khẩu lớn thứ hai sau Trung Quốc ở cả hai nhóm may mặc và giày dép.
Ông Nate Herman- Phó Chủ tịch cấp cao- Hiệp hội May mặc và giày dép Hoa Kỳ (AAFA) cho biết, thế mạnh của ngành da giày, dệt may Việt Nam là ở chất lượng, giá cả và các cam kết phân phối đã thu hút các nhà đầu tư, nhà bán bán lẻ Hoa Kỳ đến với Việt Nam.
Để thúc đẩy xúc tiến thương mại và đầu tư dệt may và da giày, AAFA và Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) cũng đã tổ chức một loạt các hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh như hội thảo về an toàn sản phẩm và các vấn đề về việc tuân thủ vào cuối tháng 10/2017. Trước đó, Hội đồng Bông quốc gia Hoa Kỳ (CCI) phối hợp với Hiệp hội Dệt may và may mặc Việt Nam tổ chức Ngày bông 2017 và cấp phép đầu tư cho 12 DN hoạt động tại Việt Nam và sử dụng bông Hoa Kỳ.
Quỳnh Chi
Các nhà hoạch định chính sách và chuyên gia công nghệ đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ khu vực châu Á-Thái Bình Dương cùng thảo luận các vấn đề về phát triển trí tuệ nhân tạo tại AI Connect II.