Thứ bảy, 04/05/2024 | 15:55 - GMT+7

Tiềm năng phát triển công nghiệp cơ khí chế tạo máy ở Việt Nam

Ngành công nghiệp cơ khí trong thời gian tới sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa và là một ngành mũi nhọn trong tương lai được mọi người quan tâm.

03/11/2017 - 08:48

Việt Nam có tiềm năng và ưu thế để phát triển ngành cơ khí chính xác. Theo Báo cáo của ngân hàng Natixis (Pháp) nhận định, Việt Nam sẽ vượt qua Thái Lan và Philippines để trở thành trung tâm sản xuất của khu vực thay thế Trung Quốc khi dòng đầu tư chuyển hướng ra khỏi đại lục. Theo đó, cơ hội việc làm sẽ mở rộng với lao động ngành cơ khí chế tạo máy, đặc biệt là những lao động có kỹ năng và được đào tạo bài bản.

 

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

 

Theo bản báo cáo, Việt Nam được đánh giá là vượt trội nhất bởi lương lao động thấp, môi trường kinh doanh và hạ tầng cơ sở tốt. Bản báo cáo chỉ ra rằng, chi phí lao động ở Việt Nam thấp hơn bên Trung Quốc và cơ sở hạ tầng được phát triển khá tốt, thuận lợi cho các nhà đầu tư...

Thêm vào đó, thuế doanh nghiệp đã giảm xuống còn 22% và sẽ xuống còn 20% vào năm 2016, trong khi ở Trung Quốc vẫn duy trì ở mức 25%. Từ đó, ngân hàng Pháp cho rằng ngành Công nghiệp sản xuất ở Việt Nam có thể phát triển mở rộng rất nhanh ngành cơ khí chế tạo máy.

Nhìn tổng thể nền kinh tế hiện nay và sự đổi mới ngày càng mạnh mẽ của đất nước trong công cuộc công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước thì ngành công nghiệp cơ khí chế tạo đóng vai trò hết sức quan trọng tạo đà cho đất nước phát triển góp phần xây dựng lên những công trình vĩ đại, cũng chính vì vậy mà ngành công nghiệp cơ khí trong thời gian tới sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa và là một ngành mũi nhọn trong tương lai được mọi người quan tâm.

Lan Chi

Cùng chuyên mục

Hệ thống quản lý AI - đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển và triển khai công nghệ AI

04/05/2024 - 10:01

Với những rủi ro và sự phức tạp của AI, điều quan trọng là phải có cơ chế quản trị mạnh mẽ. Hệ thống quản lý AI đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và triển khai công nghệ AI. Ở đây, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn tầm quan trọng của các hệ thống như vậy trong việc cung cấp các đánh giá và xử lý rủi ro AI hiệu quả.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 3
  • 2
  • 3
  • 9
  • 2