Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:29 - GMT+7

Doanh nghiệp da giày có cơ hội phát triển thị trường nội địa

Sự ủng hộ ngày càng mạnh mẽ của người tiêu dùng với hàng Việt đang trở thành cơ hội cho doanh nghiệp da giày trong nước phát triển thị trường nội địa.

09/10/2017 - 09:49

Với tâm lý dè chừng hàng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng cùng sự vận động mạnh mẽ "người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", sản phẩm giày dép trong nước ngày một được ưu ái hơn, giúp các doanh nghiệp da giày trong nước có cơ hội để phát triển thị trưởng nội địa.

Theo bà Phan Thị Thanh Xuân - Tổng thư ký Hiệp hội Da - giày - túi xách Việt Nam, mỗi năm thị trường nội địa tiêu thụ khoảng 186 triệu đôi giày, dép nhưng doanh nghiệp trong nước hiện chỉ đáp ứng được 50% nhu cầu. 

 

 

Để phát triển thị trường nội địa, doanh nghiệp da giày cần đầu tư bài bản về công nghệ sản xuất, chú trọng chất lượng sản phẩm và thương hiệu ngay từ đầu. Về hệ thống phân phối, có thể kết hợp phương thức bán hàng truyền thống thông qua các đại lý, cửa hàng và bán hàng qua mạng.

Còn theo nhận định của nhiều chuyên gia, việc phát triển thị trường nội địa về bản chất không khác biệt nhiều so với xuất khẩu. Khâu nghiên cứu thị trường và marketing sản phẩm luôn là yếu tố cốt lõi. Đặc biệt thị trường nội địa với quy mô nhỏ, đơn hàng nhỏ, xu hướng tiêu dùng thay đổi rất nhanh đòi hỏi doanh nghiệp phải có chiến lược phát triển phù hợp. 

Ngoài ra, để doanh nghiệp da giày có thể vững chân tại thị trường nội địa, Nhà nước cần có những chính sách thích hợp để minh bạch hóa thị trường, trong đó năng lực của đơn vị chức năng kiểm soát thị trường phải được nâng cao. Doanh nghiệp  trong ngành cần được hỗ trợ xây dựng các tiêu chuẩn chất lượng song song với công tác truyền thông về nhận diện, phân biệt hàng thật hàng giả…

Ngọc Minh

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 7
  • 2
  • 9
  • 3
  • 6