Thứ hai, 29/04/2024 | 18:54 - GMT+7

Quảng Ninh: Dự án KĐT công nghiệp - công nghệ cao của Amata sẽ được khởi công trước Tết Nguyên đán 2017

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - ông Nguyễn Đức Long vừa có buổi làm việc với Tập đoàn Amata về tình hình triển khai Dự án Khu đô thị công nghiệp, công nghệ cao tại Quảng Ninh.

14/11/2016 - 09:07

Tập đoàn Amata mới đây cho biết, đến thời điểm hiện tại, trên cơ sở ý kiến tham gia của Bộ Xây dựng, Tập đoàn Amata đã triển khai xây dựng Đồ án Quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 Dự án Khu phức hợp đô thị, công nghiệp, công nghệ cao tại TP Uông Bí và TX Quảng Yên giai đoạn đến năm 2035.

Trong đó, giai đoạn từ nay đến năm 2020 sẽ triển khai xây dựng Khu công nghiệp tại xã Sông Khoai, tại TX Quảng Yên. Tập đoàn này đang triển khai xây dựng đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 của KCN Sông Khoai và trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời, Tập đoàn phối hợp cùng với tỉnh Quảng Ninh để báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển đổi vị trí KCN Phương Nam đã được phê duyệt trước đây sang xã Sông Khoai.

Đánh giá về tiến độ triển khai dự án, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần quyết tâm của Tập đoàn Amata, đồng thời, ghi nhận sự cố gắng của các sở, ban, ngành, địa phương trong việc giải quyết những vướng mắc và hỗ trợ nhà đầu tư.

Để hỗ trợ cho nhà đầu tư, tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo chuyên trách để triển khai Dự án. Thời gian tới, Ban chỉ đạo này sẽ tiếp tục hỗ trợ tối đa cho chủ đầu tư trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, đảm bảo có thể rút ngắn nhất thời gian thực hiện các khâu chuẩn bị đầu tư.

Bản đồ quy hoạch dự án tại vị trí Sông Khoai, TX Quảng Yên. Nguồn: Cổng thông tin điện tử QN

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo BQL Khu kinh tế tỉnh Quảng Ninh xin ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền, sớm trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án chuyển đổi vị trí KCN Phương Nam sang xã Sông Khoai, TX Quảng Yên. Và khi có chấp thuận chuyển đổi, các sở, ban, ngành, địa phương liên quan phải tích cực phối hợp với chủ đầu tư để triển khai.

Mục tiêu cuối cùng mà tỉnh Quảng Ninh đưa ra là cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị để có thể khởi công sớm giai đoạn I của dự án trước Tết nguyên đán 2017.

Toàn bộ quy mô nghiên cứu của dự án là 6.403ha, trong đó quy mô giai đoạn I - xây dựng KCN Sông Khoai có diện tích là 700ha. Hiện nhà đầu tư chưa đưa ra mức khái toán đầu tư. Theo thông tin các buổi làm việc trước đây, khi vị trí dự án KCN còn ở Phương Nam thì tổng vốn đầu tư dự kiến của toàn dự án được đưa ra là từ 1,5 đến 2 tỷ USD.

Theo VITIC

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 8
  • 8
  • 7
  • 7
  • 8