Chủ nhật, 28/04/2024 | 03:29 - GMT+7

HCM thúc đẩy hợp tác CNHT ngành dệt may, da giày với Nhật Bản

Thị trưởng TP Izumiotsu tin tưởng chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM sẽ mở đầu cho các hoạt động xúc tiến thương mại giữa 2 thành phố ngày càng đi vào chiều sâu.

28/10/2016 - 09:11

Ngày 9/9/2016, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM - Tất Thành Cang đã có buổi gặp với ông Haruhiko Ito - Thị trưởng Thành phố Izumiotsu (thuộc tỉnh Osaka – Nhật Bản) trong chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản của Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM.

Tại buổi gặp gỡ, hai bên đã nhắc lại những ấn tượng sâu sắc, tốt đẹp về mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Trên cơ sở đó, mối quan hệ giữa các địa phương của hai nước cũng góp phần vào xây dựng, củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản. 

Trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác hữu nghị, tin cậy lẫn nhau giữa hai nước không ngừng được củng cố và phát triển. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản sang Hồ Chí Minh tìm hiểu cơ hội đầu tư; số lượng du học sinh Việt Nam sang Nhật Bản học tập cũng tăng cao; số lượng du khách Nhật Bản sang Việt Nam thăm quan cũng tăng;...

Được biết, Thị trưởng thành phố Izumiotsu cũng đã từng có chuyến thăm và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực đầu tư, phát triển cảng biển dựa trên những lợi thế phát triển cảng biển của mỗi địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM - Tất Thành Cang và ông Haruhiko Ito - Thị trưởng Thành phố Izumiotsu.

Tại buổi gặp gỡ, đồng chí Tất Thành Cang cho rằng Izumiotsu là thành phố có thế mạnh về ngành dệt may, da giày. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, Hội Công thương TP Izumiotsu tăng cường phối hợp với Hiệp hội Dệt May Việt Nam, Hội Dệt may - Thêu đan TPHCM xây dựng các cơ chế trao đổi thông tin, kinh nghiệm và xúc tiến các hình thức phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may, da giày với TPHCM.

Trong lời đáp từ, Thị trưởng TP Izumiotsu tin tưởng chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM sẽ mở đầu cho các hoạt động xúc tiến thương mại giữa 2 thành phố ngày càng đi vào chiều sâu.

Ngay sau buổi tiếp, đồng chí Tất Thành Cang và các thành viên trong đoàn đã đi thực tế tìm hiểu kinh nghiệm xây dựng các công trình lấn biển tại TP Izumiotsu, trong đó có Cảng Sakai Senboku. 

Trưa cùng ngày, Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM đã thăm Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại TP Osaka. Đoàn cũng sẽ đi thực tế tại Trung tâm kiểm soát tình huống khẩn cấp Namba Walk và Trung tâm Thương mại Osaka Takashimaya. Đây là hoạt động cuối cùng kết thúc chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM tại Nhật Bản.

Ngọc Phượng

 

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 7
  • 0
  • 0
  • 4
  • 3