Thứ năm, 16/05/2024 | 13:44 - GMT+7

Sản xuất nhiên liệu carbon thấp cho máy bay phản lực từ khí thải công nghiệp

"Mẻ" nhiên liệu carbon thấp từ khí thải của các nhà máy sản xuất thép vừa được sản xuất để phục vụ cho việc những chuyến bay đường dài của hãng hàng không Virgin Atlantic.

26/09/2016 - 13:47

"Mẻ" nhiên liệu carbon thấp từ khí thải của các nhà máy sản xuất thép vừa được sản xuất để phục vụ cho việc những chuyến bay đường dài của hãng hàng không Virgin Atlantic. Những chuyến bay thử nghiệm đầu tiên sẽ được thực hiện vào đầu năm 2017. 

Virgin Atlantic đã hợp tác với công ty LanzaTech từ năm 2011 để phát triển loại nhiên liệu được đặt tên là Lanzanol này. 

Virgin Atlantic cho biết 1.500 gallons nhiên liệu carbon thấp đầu tiên vừa được LanzaTech sản xuất ở Trung Quốc đã vượt qua những bài kiểm tra về tính năng đầu tiên. 

Loại nhiên liệu này được tạo ra bằng cách thu carbon từ khí carbon dioxit mà các nhà máy sản xuất thép thải ra, sau đó len mên để tạo ra khí ethanol. Mỗi gallon ethanol này sẽ tạo ra được 0,5 gallon nhiên liệu cho máy bay. 

"Chúng ta có thể sử dụng công nghệ này để thu giữ và tái chế một phần ba lượng carbon mà các cơ sở thép thải vào không khí", Virgin Atlantic nói. "Những phân tích ban đầu cho thấy lượng khí thải carbon mà loại nhiên liệu này thải ra thấp hơn 65% so với nhiên liệu máy bay thông thường". 

Virgin Atlantic và LanzaTech sẽ làm việc  với Boeing và các nhà sản xuất động cơ để thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào năm 2017. 

"Sau khi thực hiện chuyến bay thử nghiệm thành công, các đối tác sẽ đồng ý sử dụng loại nhiên liệu carbon thấp này trong các chuyến bay thương mại của mình. Điều này sẽ mở đường cho LanzaTech đầu tư và xây dựng nhà máy sản xuất nhiên liệu máy bay phản lực thương mại đầu tiên để cung cấp nhiên liệu cho Virgin Atlantic và các hãng hàng không khác. Người ta hi vọng rằng nhà máy nhiên liệu cho máy bay phản lực đầu tiên của LanzaTech sẽ được xây dựng tại Anh", Virgin Atlantic nói. 

LanzaTech ước tính rằng mỗi năm, họ có thể ssanr xuất ra 30 tỷ gallon ethanol và 15 tỷ gallon nhiên liệu cho máy bay phản lực, đáp ứng khoảng 19% nhu cầu nhiên liệu của ngành công nghiệp hàng không. 

Virgin Altantic là hãng hàng không đầu tiên thực hiện chuyến bay thử nghiệm sử dụng nhiên liệu sinh học.

Ngọc Diệp (Theo http://linkis.com) 

 

Cùng chuyên mục

Đột phá trong chuyển đổi số

13/05/2024 - 08:19

Để đạt được mục tiêu đó, ngành Điện Lào Cai đã và đang triển khai một loạt các chiến lược đột phá, từ việc ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh đến việc quản lý nội bộ, tất cả đều hướng tới một tương lai thông minh và bền vững.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 4
  • 2
  • 1
  • 1
  • 7
  • 1