Thứ sáu, 17/05/2024 | 11:41 - GMT+7

Lốp xe cũ quay trở lại đường phố "dưới dạng" nhiên liệu sinh học

Lốp xe cũ có thể được tái chế thành dầu và được coi là một nguồn sản xuất nhiên liệu sinh học mới.

19/09/2016 - 08:27

Lốp xe cũ có thể được tái chế thành dầu và được coi là một nguồn sản xuất nhiên liệu sinh học mới. 

Ông Tim Rose, Giám đốc điều hành công ty Southern Oil cho biết, so với thực vật, lốp xe cũ là nguồn nguyên liệu sản xuất dầu sinh học được ưa chuộng hơn. 

Ông Rose cho rằng nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên là bởi lốp xe cũ luôn luôn dồi dào trong suốt cả năm và có thể dễ dàng tinh luyện để tạo ra dầu, từ đó làm giảm sự phụ thuộc vào việc nhập khẩu nhiêu liệu và góp phần biến một tác nhân gây ô nhiễm môi trường thành một vật liệu thô có giá trị. 

"Chúng tôi đang được nhà máy tái chế lốp xe Green Distillation Technologies cung cấp những giọt dầu đầu tư từ lốp xe cũ", ông Rose nói. 

"Chúng tôi nhận thấy rằng loại dầu mà chúng tôi được cung cấp có thể chuyển đổi thành nhiên liệu diesel khá dễ dàng bởi bước tinh lọc chủ yếu mà chúng tôi phải làm là loại bỏ lưu huỳnh. Do đó, loại dầu này có thể trở thành nguyên liệu phù hợp để sản xuất xăng ô tô hay thậm chí là xăng máy bay. 

Hiện nay, Southern Oil đang xây dựng một nhà máy sinh học tiên tiến trị giá 16 triệu đôla (12,17 triệu bảng Anh) ở Queensland. 

Nhà máy Green Distillation Technologies sử dụng công nghệ chưng cất phân hủy để tái chế mỗi lốp xe cũ thành 4 kg carbon, 1,5 kg thép và 4 lít dầu. 

Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu vấn đề đang gây tranh cãi rằng nhiên liệu sinh học có thể gây hại cho môi trường hơn xăng có đúng hay không? 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News) 

 

 

Cùng chuyên mục

Đột phá trong chuyển đổi số

13/05/2024 - 08:19

Để đạt được mục tiêu đó, ngành Điện Lào Cai đã và đang triển khai một loạt các chiến lược đột phá, từ việc ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh đến việc quản lý nội bộ, tất cả đều hướng tới một tương lai thông minh và bền vững.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 4
  • 2
  • 6
  • 4
  • 8
  • 0