Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:07 - GMT+7

Tọa đàm “Phát triển công nghiệp tô tô và phụ tùng ô tô Việt Nam”

Tại buổi tọa đàm, nhiều đại biểu cho rằng chi phí sản xuất ô tô của Việt Nam vẫn cao hơn khoảng 20% so với các nước khác trong khu vực ASEAN.

08/09/2016 - 08:15

Ngày 6/9/2016, Bộ Công Thương tổ chức tọa đàm “Phát triển công nghiệp ô tô và phụ tùng ô tô Việt Nam”. Tại buổi tọa đàm, nhiều đại biểu cho rằng chi phí sản xuất ô tô của Việt Nam vẫn cao hơn khoảng 20% so với các nước khác trong khu vực ASEAN. Với tỷ lệ nội địa hóa thấp, cùng với ngành công nghiệp hỗ trợ chưa phát triển, phải nhập khẩu nhiều linh kiện để lắp ráp nên giá thành ô tô trong nước khó cạnh trạnh hơn nhiều nước trong khu vực. 

Ảnh minh họa

Do đó, đại diện các doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế kiến nghị Nhà nước cần tập trung kết nối kinh doanh, đồng thời xây dựng chiến lược xuất khẩu phụ tùng linh kiện ô tô và thay thế nhập khẩu để thu hẹp khoảng cách về chi phí sản xuất và giảm giá bán xe để từ đó đáp ứng yêu cầu cạnh tranh trong thời gian tới.

Ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam chỉ bắt đầu từ năm 1990 và phần lớn được chuyển đổi từ việc sản xuất và lắp ráp xe máy sang ô tô. Mặc dù phát triển chậm chạp trong suốt một thời gian dài thực hiện quy hoạch nhưng công nghiệp ô tô vẫn được xác định là ngành tạo ra động lực phát triển cho các ngành khác và là giải pháp giảm nhập khẩu.

Minh Hương

 

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 7
  • 6
  • 5
  • 7
  • 8