Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:01 - GMT+7

Tập huấn quản trị năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa công nghiệp

Buổi tập huấn có sự tham gia của đại diện các sở ngành và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các địa phương lân cận.

06/09/2016 - 08:25

Ngày 26/8/2016, Văn phòng đại diện Cục Xúc tiến thương mại tại Đà Nẵng đã tổ chức tập huấn “Quản trị năng suất & chất lượng sản phẩm hàng hóa công nghiệp cho cán bộ quản lý và doanh nghiệp” với sự phối hợp của Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công Thương trung ương - Bộ Công Thương. Buổi tập huấn có sự tham gia của đại diện các sở ngành và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các địa phương lân cận. 

Phát biểu tại buổi khai mạc tập huấn, ông Bùi Xuân Lịch - Trưởng đại diện VPĐD Cục Xúc tiến thương mại tại Đà Nẵng nhấn mạnh tiêu chuẩn chất lượng là chìa khóa cho hội nhập, đồng thời nâng cao quản lý năng suất và chất lượng giúp doanh nghiệp thuận lợi và chủ động hơn trong quá trình hội nhập.

Quang cảnh buổi tập huấn (Ảnh: Báo Công Thương)

Cũng tại buổi tập huấn, tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm - Viện Chiến lược chính sách tài nguyên môi trường - Bộ Tài nguyên & Môi trường đã giới thiệu đến các doanh nghiệp những thông tin tổng quan về năng suất và chất lượng; các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn; các công cụ cải tiến năng suất chất lượng và áp dụng tích hợp các hệ thống quản lý vào nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm; công cụ quản lý chất lượng ISO phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện tại đối với từng ngành hàng, lĩnh vực và lợi ích cụ thể của từng tiêu chuẩn ISO. 

Bên cạnh đó, các địa biểu tham dự cũng trao đổi về công cụ cải tiến năng suất chất lượng 5S của Nhật Bản; kiểm soát quá trình bằng kỹ thuật thống kê (SPC); nhóm kiểm soát chất lượng (QCC); chỉ số đánh giá hoạt động chính (KPI); duy trì hiệu suất thiết bị tổng thể (TPM); quản lý tinh gọn hơn (LEAN); thước đo bằng công cụ 6 SIGMA…

Quỳnh Hoa

 

Cùng chuyên mục

Hệ thống quản lý AI - đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển và triển khai công nghệ AI

04/05/2024 - 10:01

Với những rủi ro và sự phức tạp của AI, điều quan trọng là phải có cơ chế quản trị mạnh mẽ. Hệ thống quản lý AI đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và triển khai công nghệ AI. Ở đây, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn tầm quan trọng của các hệ thống như vậy trong việc cung cấp các đánh giá và xử lý rủi ro AI hiệu quả.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 4
  • 1
  • 5
  • 0
  • 0