Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:18 - GMT+7

Hội nghị Xúc tiến xuất khẩu ngành Da Giầy 2016 tại TP.HCM

Hội nghị có sự tham dự của hơn 300 đại biểu từ các nước thành viên trong khu vực và trên thế giới.

17/08/2016 - 11:28

Ngày 14/7/2016 vừa qua, Hiệp hội Da - Giầy - Túi xách Việt Nam (Lefaso) tổ chức Hội nghị Xúc tiến xuất khẩu ngành Da Giầy 2016 tại thành phố Hồ Chí Minh với sự tham dự của hơn  300 đại biểu từ các nước thành viên trong khu vực và trên thế giới.

Tại hội nghị, bà Trương Thị Thu Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ - Bộ Công Thương, cho biết ngay từ năm ngoái, xuất khẩu giày dép của Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn với thị trường EU do các hàng rào phi thuế quan được lập nên nhiều hơn, thay đổi tiêu chuẩn về môi trường…Lúc này, việc tham gia các hiệp định thương mại tự do (FTA), nhất là với EU, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), sẽ giúp xóa bỏ mức thuế hiện tại từ 3,5%-57,4% về 0%, giúp ngành da giày xuất khẩu tăng trưởng mạnh hơn trong thời gian tới. Đây không chỉ là cú hích mà còn là cơ hội vàng cho ngành da giày phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Quang cảnh hội nghị

Theo ông Diệp Thành Kiệt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Da giày Túi xách Việt Nam (Lefaso), doanh nghiệp sản xuất da giày, túi xách Việt Nam muốn tận dụng được lợi thế từ các FTA thì cần phát triển các chuỗi liên kết nội địa, tạo ra những sản phẩm có giá trị cao hơn. Tuy cơ hội từ FTA rất lớn nhưng không mặc nhiên doanh nghiệp được hưởng mà phải đáp ứng tiêu chuẩn về lao động, xuất xứ và môi trường, nhất là khi EU đang nâng cấp tiêu chuẩn môi trường. “Quan trọng là phải phát triển được ngành công nghiệp hỗ trợ để DN tham gia vào chuỗi sản xuất toàn cầu của các thương hiệu lớn thế giới” - ông Kiệt nói.

Hội nghị Xúc tiến xuất khẩu ngành Da Giầy 2016 là cơ hội thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác và mở rộng xuất khẩu, thu hút đầu tư, mở rộng sản xuất, gia tăng trị giá xuất khẩu của ngành Da – Giầy. Đây là hoạt động thuộc Chương trình XTTM quốc gia năm 2016. 

Hà Nguyễn

 

Cùng chuyên mục

Hệ thống quản lý AI - đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển và triển khai công nghệ AI

04/05/2024 - 10:01

Với những rủi ro và sự phức tạp của AI, điều quan trọng là phải có cơ chế quản trị mạnh mẽ. Hệ thống quản lý AI đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và triển khai công nghệ AI. Ở đây, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn tầm quan trọng của các hệ thống như vậy trong việc cung cấp các đánh giá và xử lý rủi ro AI hiệu quả.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 4
  • 1
  • 0
  • 6
  • 5