Thứ bảy, 18/05/2024 | 10:52 - GMT+7

Reed Tradex: 10 năm đồng hành cùng công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Đồng hành cùng ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam trong 10 năm, Reed Tradex đã góp phần kết nối kinh doanh một số lượng lớn các doanh nghiệp (DN) sản xuất trong và ngoài nước.

21/07/2016 - 08:34

Đồng hành cùng ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam trong 10 năm, Reed Tradex đã góp phần kết nối kinh doanh một số lượng lớn các doanh nghiệp (DN) sản xuất trong và ngoài nước. Ông Isara Burintramart - Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex tại Việt Nam đã chia sẻ thêm những đánh giá tích cực về thị trường sau mốc son phát triển ấn tượng, cũng như những kỳ vọng, mục tiêu và định hướng của công ty trong những năm tới.

Ông Isara Burintramart - Giám Đốc điều hành Công ty Reed Tradex tại Việt Nam

Reed Tradex sẽ có những triển lãm gì trong năm nay, thưa ông?

Từ ngày 6-8/10, 2016, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM, Metalex Vietnam - triển lãm quốc tế về máy công cụ và giải pháp gia công kim loại sẽ được tổ chức lần thứ 10, cùng với sự đồng hành của Nepcon Vietnam - một chương trình triển lãm quốc tế duy nhất hiện nay về công nghệ SMT, CNHT cho ngành công nghiệp điện tử. Hai chương trình này hứa hẹn sẽ mang đến một sân chơi hiệu quả cho ngành công nghiệp sản xuất và thương mại Việt Nam. Các triễn lãm quốc tế tại đây cũng là minh chứng cho một kế hoạch thâm nhập thị trường rõ ràng, chiến lược hoạt động và phát triển bền vững của Reed Tradex tại Việt Nam.

Ông đánh giá thế nào về sự phát triển của thị trường Việt Nam?

Theo báo cáo của Ngân Hàng Thế Giới, trong danh sách các quốc gia thu hút đầu tư năm 2016, sau Ấn Độ và Singapore, Việt Nam được xem là một trong những điểm đến đầu tư đáng chú ý. Ngoài ra, Việt Nam còn có một vị trí giao thương khá thuận lợi, ngay tại trung tâm của khu vực Đông Á, là nơi tập trung của các nền kinh tế sôi động. Thật vậy, nền kinh tế Việt Nam cũng đã có những bước tiến nổi bật với chỉ số phát triển GDP cao nhất trong 5 năm qua - ở mức 6.6%, cao hơn so với mục tiêu tăng trưởng 6.2% đã được đặt ra từ trước đó. Điều này thể hiện những tín hiệu khả quan của của nền kinh tế Việt Nam với xu hướng phát triển bền vững.    

Ngoài ra, Việt Nam có nguồn dân số trẻ, trong đó 70% trong độ tuổi từ 15 đến 64, đây là một phân khúc thị trường tiềm năng cho các nhà đầu tư và bán lẻ, hứa hẹn sẽ ngày càng thúc đẩy chỉ số tiêu dùng tăng cao hơn nữa. Một nguồn nhân lực mới đang được hình thành từ những thay đổi trong hệ thống giáo dục và đào tạo, từ việc áp dụng những giáo trình quốc tế trong việc giảng dạy.

Với hơn 16.300 dự án FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài) có tổng vốn lên đến 238 tỷ USD (tháng 5, 2015), Việt Nam hứa hẹn là một điểm đến đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư nước ngoài. Theo dòng chảy của nguồn đầu tư ngày càng tăng của các dự án FDI, Việt Nam được dự đoán sẽ có sự gia tăng nhiều hơn nữa các dự án đầu tư vừa và nhỏ trong tương lai để đáp ứng nhu cầu nội địa hóa sản xuất phụ tùng và linh kiện, thay thế cho việc nhập khẩu như trước đây.

Metalex Vietnam 2015

Nắm bắt những tín hiệu nhu cầu của thị trường, Reed Tradex đang tiếp tục phát triển sâu rộng hơn nữa trong việc tạo dựng nhiều hơn các kênh liên kết giữa các nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp, và nhà sản xuất, đồng thời tạo ra các tương tác và tăng giá trị thương mại cho thị trường Việt Nam.

Ông có thể chia sẻ thêm về mục tiêu và định hướng của Reed Tradex trong phát triển và mở rộng các triển lãm chuyên ngành tại Việt Nam?

Giá trị nhập khẩu của Việt Nam đạt mức 121.4 tỷ USD, tập trung vào các sản phẩm như máy móc và công cụ, sản phẩm trong lĩnh vực dầu mỏ, thép, nguyên liệu cho các ngành công nghiệp quần áo và da giày, điện tử, sản xuất nhựa, và xe ô tô. Điều này thể hiện sức mua của các doanh nghiệp Việt đang gia tăng, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, họ đã chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng cũng như phát triển dây chuyền sản xuất với kế hoạch dài hạn. Chỉ số phát triển 10.6% hàng năm là một dấu hiệu khả quan cho ngành sản xuất của Việt Nam.

Thật vậy, việc áp dụng và đưa vào sử dụng các máy móc chất lượng sẽ góp phần tạo ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao hơn để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng trên thị trường, đồng thời cũng là một yếu tố tạo nên sự tin tưởng cho khách hàng cũng như các nhà đầu tư trong việc xây dựng mối quan hệ sản xuất bền vững.

Do đó, Reed Tradex đã có định hướng để phát triển và mở rộng cả về quy mô chương trình và nội dung của các triển lãm chuyên ngành như Metalex và Nepcon. Bằng việc mang đến triển lãm những máy móc kỹ thuật đa dạng từ các thương hiệu uy tín khắp nơi trên thế giới, chúng tôi hướng đến việc mang đến nhiều hơn các lựa chọn cho doanh nghiệp Việt Nam để ứng dụng và đầu tư hiệu quả nhất vào dây chuyền sản xuất hiện tại. Đây cũng là một phương thức để các doanh nghiệp nội địa có thể rút ngắn thời gian và khoảng cách địa lý cũng như thuận tiện hơn trong việc liên hệ trực tiếp với các đối tác nước ngoài. Ở một hướng khác, ngay tại chương trình, các doanh nghiệp Việt cũng có thể trình diễn các sản phẩm và dịch vụ cho các khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước.   

Thu nhập cá nhân tăng cùng với đời sống được cải thiện, với số lượng tầng lớp trung lưu ngày một tăng sẽ là động lực cho ngành tiêu dùng Việt Nam phát triển. Những nhu cầu về chất lượng sản phẩm cũng như thiết kế cũng sẽ dần tăng lên. Hiện nay, nhu cầu này đặc biệt cao tại các khu vực đô thị, sự độc đáo và tính ứng dụng cao là điều mà người tiêu dùng mong muốn, họ không chỉ dừng lại tiêu thụ các sản phẩm nội địa mà còn tìm kiếm từ những nguồn hàng nhập khẩu khác. Với sự đầu tư của các nhà cung cấp và bán lẻ quốc tế, người tiêu dùng có những lựa chọn đa dạng về sản phẩm, nhưng điều này chỉ mang tính chất ngắn hạn, những kế hoạch cụ thể cho các doanh nghiệp nội địa là rất cần thiết trong việc cung ứng dài hạn cho thị trường trong nước cũng như phát triển ra thị trường nước ngoài. Trong tương lai, ngoài những triển lãm chuyên ngành về sản xuất, Reed Tradex cũng lên kế hoạch phát triển các chương trình triển lãm mang tính chất life-style (phong cách sống) để phục vụ tốt hơn cho thị trường và nhu cầu của người Việt Nam.

Xin cảm ơn ông!

Theo ven.vn

Cùng chuyên mục

Đột phá trong chuyển đổi số

13/05/2024 - 08:19

Để đạt được mục tiêu đó, ngành Điện Lào Cai đã và đang triển khai một loạt các chiến lược đột phá, từ việc ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh đến việc quản lý nội bộ, tất cả đều hướng tới một tương lai thông minh và bền vững.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 4
  • 3
  • 3
  • 8
  • 6
  • 4