Thứ sáu, 26/04/2024 | 21:32 - GMT+7

Lễ Công bố Chương trình Ươm tạo doanh nghiệp Công nghệ Vi mạch và Hệ thống nhúng

Sáng ngày 27/4/2016, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Công bố Chương trình Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ Vi mạch và Hệ thống nhúng.

16/06/2016 - 08:59

Sáng ngày 27/4/2016, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Công bố Chương trình Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ Vi mạch và Hệ thống nhúng.

Đây là một trong bảy đề án phát triển ngành Công nghiệp vi mạch của thành phố và đã được Ủy ban Nhân dân Thành phố phê duyệt thông qua tại Quyết định số 2265/QĐ-UBND ngày 14/5/2015.

Theo đó, đề án đã được xây dựng trên cơ sở tổng thể hoạt động ươm tạo công nghệ vi mạch và hệ thống nhúng của thành phố, đồng thời nâng cấp mở rộng nguồn lực hạ tầng kỹ thuật hỗ trợ cho hoạt động ươm tạo doanh nghiệp. Trong thời gian gần đây, các hoạt động ươm tạo doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cao, đặc biệt là trong lĩnh vực ươm tạo vi mạch và hệ thống nhúng đã phần nào phát huy được tính hiệu quả của nó. Đây là một trong những tiền đề tạo động lực thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn Thành phố trong thời gian sắp tới.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ phát biểu tại buổi lễ

Chương trình được triển khai với mục tiêu xây dựng và phát triển mạng lưới liên kết các Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ, đào tạo đội ngũ nhân lực trình độ cao về quản lý, chuyên môn kỹ thuật nhằm hỗ trợ ươm tạo doanh nghiệp công nghệ vi mạch và hệ thống nhúng.

Chương trình dự kiến sẽ ươm tạo 25 doanh nghiệp khoa học công nghệ hoạt động trong lĩnh vực công nghệ vi mạch và hệ thống nhúng trong giai đoạn 2015 – 2020. Ngoài ra, chương trình cũng sẽ đào tạo 10.000 kỹ sư trong lĩnh vực công nghệ cao, đào tạo 500 cán bộ chủ chốt. Mục tiêu của chương trình là hướng đến sản phẩm thương mại phục vụ nhu cầu cụ thể trong nước.

Toàn cảnh buổi lễ công bố chương trình ươm tạo vi mạch và hệ thống nhúng
Ông Dương Minh Tâm, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu Công nghệ cao đại diện Ban Chủ nhiệm chương trình ươm tạo doanh nghiệp công nghệ vi mạch và hệ thống nhúng giới thiệu về chương trình

Đến với chương trình ươm tạo vi mạch và hệ thống nhúng, các dự án tham gia sẽ nhận được hỗ trợ về cơ sở hạ tầng, tài chính, tư vấn sở hữu trí tuệ. Đào tạo - huấn luyện đi cùng với kết nối – đầu tư với các đối tác trong và ngoài nước để từ đó có thể thương mại hóa sản phẩm thành công. 

Ngọc Diệp (Theo http://shtpic.org)

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 5
  • 6
  • 3
  • 7
  • 5