Thứ năm, 28/03/2024 | 18:35 - GMT+7

Nhà máy công nghệ cao Điện Quang ứng dụng nhiều giải pháp 4.0

Nhà máy công nghệ cao Điện Quang (DQH) được đầu tư 600 tỷ đồng ứng dụng các giải pháp sản xuất bóng đèn và chip led thông minh. Nhà máy khẳng định tinh thần làm chủ công nghệ cao trong lĩnh vực chiếu sáng của doanh nghiệp.

21/05/2020 - 08:52
DQH được đánh giá là nhà máy có quy mô nhất trong ngành giải pháp chiếu sáng, cũng là nhà máy thứ 5 của Điện Quang được trang bị máy móc, dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ đạt chuẩn quốc tế. Trong đó 4 nhà máy đặt tại Việt Nam và 1 nhà máy đặt tại Venezuela, Điện Quang hiện là doanh nghiệp có quy mô sản xuất lớn tại Việt Nam.
Với tồng kinh phí gần 600 tỷ đồng được tập trung đầu tư vào trung tâm nghiên cứu phát triển, phòng thử nghiệm, khu sản xuất, khu văn phòng và đặc biệt là có khu trải nghiệm ánh sáng để khách tham quan có thể trải nghiệm các sản phẩm ứng dụng công nghệ hiện đại ngay tại chỗ. 
Khu vực phòng thử nghiệm, phòng phát triển và trải nghiệm tại DQH. Nguồn ảnh: ĐQ.
Tại DQH, hệ thống dây chuyền đóng gói chip LED, dây chuyền SMT dán chip và sản xuất driver – board mạch, dây chuyền lắp ráp tự động đèn LED các loại, thiết bị phòng thử nghiệm tiên tiến, tự động hóa cao được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Nhật Bản, Đức giúp đủ năng lực kiểm tra và thử nghiệm chất lượng vật tư, sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhà máy có công suất 140 triệu sản phẩm/năm. 
Dự án tâm huyết này khẳng định tinh thần làm chủ công nghệ cao trong lĩnh vực chiếu sáng, sản xuất chip LED, khép kín chuỗi sản xuất từ khâu nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm ra thị trường của doanh nghiệp. 
Theo ông Hồ Quỳnh Hưng, Chủ tịch HDQT Điện Quang, doanh nghiệp định hướng phát triển theo mô hình tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên sâu trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện với sứ mệnh là sáng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mang lại sự tiện nghi, an toàn, thẩm mỹ góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân và xã hội.
Liên tục cho ra đời các giải pháp công nghệ mới hữu ích, Điện Quang đang chuyển mình từ một nhà sản xuất thành nhà cung cấp các giải pháp tổng thể trong ngành điện và chiếu sáng khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực chiếu sáng tại thị trường Việt Nam.
Bên cạnh đó, Điện Quang luôn chú trọng việc phát triển sản phẩm gắn với công nghệ thân thiện môi trường và trách nhiệm xã hội.
Công ty đã triển khai xây dựng và đưa vào áp dụng hệ thống quản Quản lý chất lượng về môi trường theo ISO 14001:2015 vào thực tiễn và đã được cấp giấy chứng nhận. Nhờ vậy, trong thời gian qua, Điện Quang đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng uy tín về chất lượng và thương hiệu như: đạt chứng nhận CE hợp chuẩn an toàn châu Âu; được bộ Tài Nguyên Môi Trường cấp “Nhãn xanh VN” chứng nhận sản phẩm thân thiện môi trường và người sử dụng.
Trà Giang t/h

Cùng chuyên mục

Giải pháp thu hút dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh vào các KCN Hà Nội

28/03/2024 - 08:32

Tại Diễn đàn “Chuỗi sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng toàn cầu việt nam 2024” được tổ chức ngày 26/3 vừa qua tại Hà Nội, đại diện Ban Quản lý các KCN và chế xuất Hà Nội (HIZA) đã chia sẻ một số giải pháp thu hút đầu tư các dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh, công nghiệp điện tử bán dẫn vào các KCN Hà Nội.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 0
  • 1
  • 5
  • 5
  • 8