Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng số để hỗ trợ tối đa cho khách hàng sử dụng điện.
Để hỗ trợ tối đa cho khách hàng sử dụng điện, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng số, mở rộng các kênh tiếp nhận và tra cứu thông tin, giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h.
EVNHANOI đã hoàn thành việc kết nối cung cấp các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) (dichvucong.gov.vn), giúp khách hàng sử dụng điện dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ điện thông qua nhiều kênh và đa dạng hình thức. Như vậy, ngoài website CSKH của EVNHANOI, khách hàng sử dụng điện có thể thực hiện yêu cầu cấp điện mới hạ áp, trung áp và thanh toán tiền điện trên Cổng DVCQG.
EVNHANOI cung cấp dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia
Bên cạnh đó, ngành điện Thủ đô cũng đa dạng các kênh truyền thông trên nền tảng số để tiếp nhận và tra cứu thông tin như: Trang thông tin chính thức EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook Messenger, ứng dụng EVNHANOI CSKH sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android.
Ngoài ra, việc áp dụng điện tử hóa các dịch vụ về điện được EVNHANOI triển khai. Khách hàng chỉ cần ký online trên Website Chăm sóc khách hàng (CSKH) của EVNHANOI bằng hình thức nhập mã OTP nhận Email hoặc qua tin nhắn SMS và hoàn toàn lưu hồ sơ online trên website CSKH (cskh.evnhanoi.com.vn).
Đặc biệt, EVNHANOI đã hợp tác với 18 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép. Khách hàng có thể ở nhà mà vẫn thanh toán được tiền điện nếu sử dụng một trong các hình thức: sử dụng Mobile/SMS banking là dịch vụ ngân hàng điện tử được sử dụng rộng rãi hiện nay dưới hình thức thanh toán trực tuyến qua mạng điện thoại di động và Internet banking.
Hạ Linh