Thứ năm, 02/05/2024 | 00:51 - GMT+7

Graphenstone: Công nghệ sơn mới vì môi trường

Graphenstone là thế hệ sơn mới của Tây Ban Nha, 100% tự nhiên, dạng nano phân tử, không chứa hợp chất hữu cơ bay hơi (VOC= 0), không mùi, không cháy, chống tạo nồm, hấp thụ CO2..., hoàn toàn thân thiện với môi trường và người sử dụng.

13/09/2018 - 11:02

Graphenstone là thế hệ sơn mới của Tây Ban Nha, 100% tự nhiên, dạng nano phân tử, không chứa hợp chất hữu cơ bay hơi (VOC= 0), không mùi, không cháy, chống tạo nồm, hấp thụ CO2..., hoàn toàn thân thiện với môi trường và người sử dụng.

Con người dành phần lớn thời gian để sinh sống trong các tòa nhà hay làm việc tại văn phòng, công xưởng được bọc kín bởi các loại sơn, trong đó trên 95% là sơn gốc nhựa, được chế biến từ dầu mỏ. Theo công bố mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), loại sơn này, chứa VOC và Formaldehyd độc hại, là một trong năm nguyên nhân chính gây ung thư. Để bảo vệ cho sức khỏe con người, việc phát triển các tòa nhà công trình xanh, sinh thái đang trở thành nhu cầu tất yếu.

Nắm bắt được xu thế trên, Graphenstone (Tây Ban Nha) đã tiên phong nghiên cứu, phát minh, sản xuất sơn sinh thái không chứa VOC, Formaldehyd bằng cách kết hợp vôi với Graphene.

Vôi là vật liệu có nhiều trong tự nhiên, đã được sử dụng trong xây dựng hơn 5.000 năm nay, có tính chất khử trùng, diệt khuẩn, hấp thụ CO2, chống rêu mốc, chống nồm... nhưng nhược điểm là không bền và ít màu sắc.

Graphene, vật liệu mới được phát minh năm 2004, là một tấm phẳng dày bằng 1 phần triệu sợi tóc của nguyên tử carbon liên kết dưới dạng lưới hình tổ ong. Graphene có độ bền chắc hơn thép 200 lần, khả năng uốn dẻo trên 20%, truyền dẫn điện nhanh hơn đồng 1.000 lần, có khả năng dẫn nhiệt nhanh nhất mà con người đo được.

Sơn Graphene được sử dụng ở trường học và khách sạn 

Dựa trên các đặc tính của vôi và Graphene, hãng Graphenstone đã nghiên cứu và sáng tạo ra loại sơn mới: sơn sinh thái Graphenstone, một sự kết hợp độc đáo giữa Graphene dạng nano phân tử với vôi tinh khiết. Graphene giống như một khung cốt thép, vôi giống như xi măng tạo ra loại sơn như một lớp bê tông cốt thép thứ 2 bao bọc lên tường. Sản phẩm thừa hưởng được những đặc tính vật lý khác thường về độ cứng, độ bền, độ dẻo… của Graphene và những ưu điểm tuyệt vời của vôi như hấp thụ CO2, thoáng khí, kháng khuẩn, chống nấm mốc, xua đuổi côn trùng, làm sạch không khí và làm cho ngôi nhà thở được.

Sơn Graphenstone có khả năng hấp thụ CO2 rất lớn. Ba thùng 15 lít sơn sau khi được sử dụng sẽ hấp thụ được 14,8kg khí CO2, tương đương với một cây xanh lớn. Sau khi hấp thụ CO2 trong không khí, sơn sẽ dày lên thêm 25%, khô cứng lại, trở lại thành đá vôi (CaCO3), do đó sẽ bền, ít hư hỏng, không bong tróc, phồng rộp, không cháy.

Sử dụng sơn Graphenstone, không khí, môi trường trong căn nhà sẽ được lọc sạch, khử mùi, giảm ô nhiễm và căn nhà sẽ trở nên xanh hơn. Ngoài ra, Graphenstone là sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và công nghệ hiện đại, có tính dẫn nhiệt rất nhanh nên chủ nhà sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền điện làm mát. 

Graphenstone đã được các cơ quan sức khỏe, môi trường… của rất nhiều nước trên thế giới kiểm tra, đánh giá và được cấp chứng chỉ là sơn sinh thái tốt nhất, đạt tiêu chuẩn sơn cho nhà Trắng, văn phòng của Google, Apple…

Ngọc Diệp (Theo http://www.graphenstone.com) 

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 0
  • 4
  • 6
  • 0
  • 6