Thứ tư, 24/04/2024 | 21:11 - GMT+7

PC Bạc Liêu ứng dụng công nghệ số nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh

Nhiều năm qua, Công ty Điện lực Bạc Liêu (PC Bạc Liêu) đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số vào hoạt động sản xuất - kinh doanh. Mục tiêu hướng đến là đưa các hoạt động chưa tự động thành tự động, ứng dụng công nghệ mới nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, chất lượng dịch vụ, năng suất lao động và năng lực quản trị.

05/06/2023 - 13:31
Theo ông Trần Trọng Tâm - Phó Giám đốc PC Bạc Liêu, trong thời gian qua, đơn vị đã và đang đẩy mạnh nhiều hoạt động nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. 
Điển hình như việc ngừng gửi thông báo đến khách hàng sử dụng điện qua tin nhắn SMS, chuyển đổi sang các hình thức khác (ứng dụng chăm sóc khách hàng (CSKH), Zalo, website) từ ngày 1/8/2023. Đối với dịch vụ thông báo hóa đơn tiền điện, thông báo nhắc nợ, thông báo lịch cúp điện, Công ty đề nghị khách hàng quét mã phản hồi nhanh (QR) để tải, cài đặt ứng dụng.
Công ty Điện lực Bạc Liêu họp kiểm điểm tình hình triển khai kế hoạch chuyển đổi số. (Nguồn ảnh: www.baobaclieu.vn/)
Cùng với đó, trong giai đoạn này, đơn vị triển khai bố trí đầy đủ nhân sự có trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu chuyển giao, làm chủ công nghệ. Tích cực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới vào tiến trình hoạt động sản xuất - kinh doanh của đơn vị.
Để phục vụ tốt cho những mục tiêu trong giai đoạn 2023 - 2025, Công ty đã và đang xây dựng chi tiết kế hoạch CĐS từng năm để các phòng chuyên môn thực hiện, đảm bảo đúng mục tiêu, nhiệm vụ của Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã định hướng. Thực hiện số hóa các quy trình nghiệp vụ, áp dụng 100% chữ ký số vào các phần mềm trong công tác hằng ngày. Tham gia đầy đủ các khóa đào tạo nâng cao nhận thức, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ của người lao động. Xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin, viễn thông dùng riêng đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu CĐS của Công ty.
Đồng thời, PC Bạc Liêu còn đặt mục tiêu tất cả thiết bị trên lưới điện từ trung áp trở lên được số hóa, được cập nhật đầy đủ về số lượng và thông tin theo quy định vào phần mềm quản lý kỹ thuật; 100% yêu cầu dịch vụ điện của khách hàng đều thực hiện trực tuyến theo phương thức điện tử, một cửa liên thông. Lắp đặt công tơ điện tử và khai thác dữ liệu đo xa đạt 98% theo yêu cầu của Tổng Công ty Điện lực miền Nam. Vận động khách hàng cài đặt ứng dụng CSKH đạt tỷ lệ 25%.
Giao diện phần mềm nội bộ đang áp dụng tại Công ty Điện lực Bạc Liêu. (Nguồn ảnh: www.baobaclieu.vn/)
Hiện nay, đơn vị đã tuyên truyền, quảng bá đến khách hàng áp dụng thống nhất việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến qua các kênh cung cấp dịch vụ của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, gồm: tổng đài, website, ứng dụng, Zalo CSKH), Cổng dịch vụ công quốc gia… Lắp đặt 267.036/267.657 công tơ điện tử để đọc thông số từ xa thay thế việc ghi chỉ số thủ công.
Cùng với những kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Nam giao, PC Bạc Liêu đã chủ động xây dựng 20 phần mềm nội bộ, thay thế những quy trình thủ công. Qua đó, mang lại hiệu quả, góp phần tăng năng suất lao động, tiết kiệm thời gian và chi phí. Đó là những phần mềm quản trị nội bộ (đăng ký giấy đi đường, quản lý phương tiện công tác…), phần mềm hỗ trợ báo cáo điều hành, nhập kho thiết bị… 
Từ năm 2021, PC Bạc Liêu đã triển khai lộ trình kế hoạch CĐS 5 năm thành 02 giai đoạn thực hiện. Trong đó, giai đoạn từ năm 2021 - 2022 là giai đoạn chuyển đổi nhận thức người lao động, thực hiện các mục tiêu CĐS, xây dựng văn hóa số ở một số hoạt động nghiệp vụ. Bắt đầu từ năm 2023 đến hết 2025, đơn vị triển khai CĐS toàn diện trong các hoạt động nghiệp vụ cùng với việc nghiên cứu một số dịch vụ mới phục vụ nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và ứng dụng trong ngành Điện.
Kế hoạch CĐS tập trung vào 6 lĩnh vực sản xuất - kinh doanh của Công ty, bao gồm: quản trị nội bộ; truyền thông và chuyển đổi nhận thức; đầu tư xây dựng; viễn thông và công nghệ thông tin; kỹ thuật và an toàn; kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
An Nhiên

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 2
  • 5
  • 9
  • 4
  • 4