Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:55 - GMT+7

Sắp diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2023

​Ngày 18/5, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) và Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo công bố Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2023 (Vietnam Blockchain Summit 2023).

31/05/2023 - 14:14
Là cơ hội để kết nối cộng đồng blockchain trong và ngoài nước
Hội nghị Thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2023 (Vietnam Blockchain Summit 2023) nằm trong chuỗi các sự kiện uy tín và hấp dẫn của cộng đồng blockchain thế giới, nhằm định vị xu hướng phát triển các nền tảng, công nghệ blockchain; khuyến nghị chính sách tiếp cận, ứng dụng công nghệ blockchain và phát triển nguồn nhân lực blockchain cho Việt Nam. 
Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 12-13/10/2023 tại TP. Hồ Chí Minh. (Nguồn ảnh: hanoimoi.com.vn/)
Tiếp nối thành công của chương trình năm trước, Vietnam Blockchain Summit 2023 dự kiến sẽ thu hút trên 2.500 lượt đại biểu trực tiếp, là lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, các diễn giả, chuyên gia, lãnh đạo các công ty lớn về Blockchain. Ngoài ra, còn có các doanh nghiệp ứng dụng, cơ quan truyền thông, báo chí tại Việt Nam và trên thế giới; hơn 80 diễn giả là chuyên gia, nhà quản lý, lãnh đạo tổ chức, doanh nghiệp. Sự kiện sẽ bao gồm các hoạt động lớn: Hội nghị, triển lãm, kết nối đầu tư, workshop đào tạo, khu trải nghiệm Metaverse…
Năm nay, Vietnam Blockchain Summit 2023 có chủ đề “Stay on the Path”, tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ, các cơ quan, bộ, ngành và doanh nghiệp trong việc tiếp tục định hướng, phát triển, cũng như thúc đẩy ứng dụng công nghệ blockchain tại Việt Nam. Đồng thời, tạo dấu ấn về sự phát triển Blockchain của Việt Nam, tạo một điểm đến của các nhà đầu tư, các nhà phát triển Blockchain khu vực và thế giới.
Theo ông Phan Đức Trung - Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam, sự kiện năm nay hứa hẹn tạo ra các điểm nhấn kết nối, trong đó sẽ tạo ra hệ sinh thái gắn kết và đẩy mạnh chuyển giao công nghệ trong môi trường cộng đồng lớn mạnh hiện nay của Việt Nam; khởi tạo các chương trình tư vấn, hỗ trợ hoạch định chiến lược hoạt động và kết nối nguồn vốn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp ngành công nghệ; hoàn thiện cơ chế và khung pháp lý cho ngành blockchain tại Việt Nam; mở rộng kết nối không chỉ ở cộng đồng tại Việt Nam mà còn hướng đến các tổ chức, cộng đồng đa quốc gia.
Xuất hiện nhiều doanh nghiệp tiên phong 
Công nghệ Blockchain vẫn đang được nhiều quốc gia xem là một trong những lựa chọn quan trọng cho mục tiêu phát triển kinh tế. Quy mô thị trường công nghệ Blockchain toàn cầu đạt 5,92 tỷ USD vào năm 2021, khoảng 7,18 tỷ USD năm 2022 và dự kiến 163,83 tỷ USD vào năm 2029 (Báo cáo của Grand View Research). 
Hiện nay, Việt Nam đang được xem là thị trường có mức chấp nhận Blockchain, cũng như phát triển công nghệ Blockchain hàng đầu. Hiện có hơn 10 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo người Việt Nam có vốn hóa trên 100 triệu USD và đã xuất hiện những startup “kỳ lân” trong lĩnh vực này.
Trong Top 200 công ty, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dựa trên công nghệ blockchain trên thế giới, có 7 doanh nghiệp do người Việt sáng lập. Theo MarketsandMarkets, thị trường liên quan đến blockchain tại Việt Nam dự kiến đạt giá trị gần 2,5 tỷ USD vào năm 2026, tăng gấp 5 lần quy mô so với năm 2021.
Bên cạnh đó, chuyển đổi số tại Việt Nam đang đi vào thực chất. Rất nhiều công nghệ công nghệ mới như Big Data, Cloud, AI, VR/XR… được các doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu, phát triển, đưa vào ứng dụng nhanh chóng và rộng rãi để thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số.
Blockchain với tiềm năng ứng dụng vô cùng lớn cũng không phải là ngoại lệ. Tuy còn nhiều thách thức nhưng Blockchain đang dần được đưa vào vận hành, ứng dụng thực tế vào nhiều lĩnh vực như tài chính, ngân hàng, vận tải, logistics, y tế, giáo dục... giải quyết được nhiều bài toán nan giải với những đặc tính vượt trội như minh bạch, bảo mật, tốc độ và chi phí.
Trước sự phát triển này, ông Mai Duy Quang - Phó Chủ tịch VINASA nhận định, VINASA và các doanh nghiệp hội viên luôn đặt sứ mệnh tiên phong chuyển đổi số. Để đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số, các công nghệ mới như Blockchain cần được chú trọng phát triển. Thị trường công nghệ Blockchain cần phải được phát triển đúng hướng, phát huy các thế mạnh tích cực, thúc đẩy hợp tác để nhanh chóng phát triển, đóng góp cho sự phát triển chung.
An Nhiên

Cùng chuyên mục

5 Giải pháp thúc đẩy hiệu quả chuyển đổi số tại Gia Lai

28/03/2024 - 08:32

Năm 2024, tỉnh Gia Lai quyết tâm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và huy động sự tham gia tích cực của người dân trong việc thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 0
  • 4
  • 6
  • 6
  • 6