Thứ năm, 28/03/2024 | 23:30 - GMT+7

Áp dụng công nghệ 4.0 vào điều khiển vận hành lưới điện thông minh

Nhằm đáp ứng quá trình chuyển đổi số, áp dụng công nghệ 4.0 vào điều khiển vận hành lưới điện, Công ty Điện lực Bình Phước (PCBP) đã phối hợp với Trung tâm Điều hành SCADA thực hiện kết nối dữ liệu từ xa RC và LBS về Trung tâm Điều khiển tại Công ty để có thể thực hiện điều khiển xa các thiết bị này ngay tại trung tâm điều khiển.

31/05/2023 - 14:14
Trước khi thực hiện điều khiển xa các thiết bị trên, khi cần chuyển nguồn cung cấp điện hoặc khi xảy ra các tình huống bất thường trên lưới điện thì các nhân viên điều hành phải đến trực tiếp tại thiết bị để truy xuất thông số và thao tác thiết bị. Việc này làm tốn rất nhiều thời gian trong quá trình di chuyển do địa bàn của tỉnh Bình Phước lớn, địa hình đồi núi, trắc trở làm cho công tác xử lý các trường hợp bất thường kéo dài, tăng thời gian gián đoạn điện của khách hàng sử dụng điện.
Phần mềm hiển thị thông số.
Đến tháng 3 năm 2023, Công ty Điện lực Bình Phước đã thực hiện hoàn tất việc đưa tín hiệu điều khiển xa của các Recloser, LBS trên các vị trí quan trọng của lưới điện về Trung tâm Điều khiển của Công ty Điện lực Bình Phước. Tín hiệu điều khiển xa được truyền dẫn theo mạng điện thoại, thời gian trễ nhỏ hơn 3 giây, tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với việc phải di chuyển từ Điện lực huyện ra tới thiết bị, việc di chuyển này trước đây thời gian ngắn nhất là 30 phút. Khi các tín hiệu này được đưa về trung tâm, nếu xảy ra hiện tượng bất thường thì ngay lập tức Điều hành viên tại trung tâm có thể truy xuất được thông số, dữ liệu để có thể nhanh chóng tái lập điện, cung cấp điện cho khách hàng sử dụng điện.
Cài đặt điều chỉnh RC, LBS.
Đây cũng là một bước nhảy vọt của Công ty Điện lực Bình Phước trong việc áp dụng khoa học công nghệ vào công tác vận hành, từng bước đưa lưới điện trên địa bàn tỉnh Bình Phước trở thành lưới điện thông minh, góp phần vào việc đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số, áp dụng công nghệ thông minh tiến tiến của ngành điện.
Theo Trang tin Điện tử ngành Điện

Cùng chuyên mục

5 Giải pháp thúc đẩy hiệu quả chuyển đổi số tại Gia Lai

28/03/2024 - 08:32

Năm 2024, tỉnh Gia Lai quyết tâm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và huy động sự tham gia tích cực của người dân trong việc thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 0
  • 3
  • 8
  • 0
  • 2