Thứ sáu, 19/04/2024 | 06:59 - GMT+7

Hội thảo “Tương lai của sự sáng tạo từ công nghệ AI 2023”

Bày tỏ hào hứng về triển vọng ứng dụng của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong tương lai, song các chuyên gia công nghệ nhấn mạnh cần có biện pháp kiểm soát để các công cụ AI phục vụ công việc, cuộc sống của chúng ta thay vì phụ thuộc vào chúng.

31/05/2023 - 14:15
Sáng 20/4, tại Hà Nội, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Thung lũng Silicon tổ chức Hội thảo “Tương lai của sự sáng tạo từ công nghệ AI 2023”.
Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp lẫn trực tuyến.
Là sự kiện hướng ứng Ngày Đổi mới sáng tạo thế giới (21/4), hội thảo có sự góp mặt của các chuyên gia trí tuệ nhân tạo hàng đầu từ Thung lũng Silicon và Việt Nam, mang đến cơ hội kết nối, trao đổi trực tiếp với đại diện các công ty công nghệ về các xu hướng mới nhất và cách áp dụng AI để cải thiện hoạt động kinh doanh, phát triển thị trường.
Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Võ Xuân Hoài cho biết AI đang là chủ đề hot được đề cập đến tại nhiều diễn đàn công nghệ trong thời gian gần đây, đặc biệt là ứng dụng chatbot tích hợp AI, ChatGPT.
Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Võ Xuân Hoài phát biểu tại hội thảo.
Theo ông, những giá trị bổ ích mà các công cụ AI mang lại là không thể phủ nhận, song vẫn còn nhiều mối lo ngại về tác động tiêu cực mà chúng có thể gây ra cho xã hội. Đây cũng là những nội dung mà các đại biểu sẽ tập trung làm rõ trong buổi hội thảo.
Hội thảo được kỳ vọng sẽ cung cấp cho các chuyên gia từ Thung lũng Silicon những góc nhìn đầy đủ hơn về thực trạng nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI tại Việt Nam, đồng thời tạo diễn đàn để trao đổi, chia sẻ về cơ hội mà các công nghệ AI mang lại cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
Thông qua hội thảo, Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam cũng như các cơ quan hoạch định chính sách nhận thức được vai trò quan trọng của AI trong việc thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, và thúc đẩy tăng trưởng xã hội.
Chia sẻ về việc ứng dụng AI, cụ thể là công cụ ChatGPT, trong hoạt động điều hành doanh nghiệp, ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc công nghệ - Công ty cổ phần MISA cho biết, MISA sử dụng công nghệ AI để tạo các nội dung marketing cá nhân hóa, xây dựng chatbot tư vấn bán hàng và hỗ trợ khách hàng.
Các đại biểu trao đổi trong phiên thảo luận về an ninh và tương lai việc làm trong thời đại trí tuệ nhân tạo.
Cùng với đó là đưa ra gợi ý kế hoạch chăm sóc khách hàng giúp gia tăng năng suất, chất lượng; nhập liệu tự động bằng giọng nói, xây dựng trợ lý ảo AI thực hiện các nhiệm vụ như phân tích và trả lời số liệu báo cáo về marketing, bán hàng, tài chính, cũng như phân tích tối ưu chi phí, tối ưu hóa quy trình…
Trong khuôn khổ hội thảo đã diễn ra 2 phiên thảo luận về các chủ đề “Tương lai của trí tuệ nhân tạo tạo sinh” và “An ninh và tương lai việc làm trong thời đại trí tuệ nhân tạo”.
Các chuyên gia đều bày tỏ lạc quan, hào hứng về triển vọng ứng dụng của công nghệ trí tuệ nhân tạo trong tương lai, song nhấn mạnh cần có biện pháp kiểm soát để các công cụ AI phục vụ công việc, cuộc sống của chúng ta thay vì phụ thuộc vào chúng.
Theo nhandan.vn/

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 8
  • 0
  • 8
  • 5
  • 5