Thứ bảy, 20/04/2024 | 05:44 - GMT+7

Nhiều giải pháp của EVN được vinh danh tại Vietnam Digital Awards 2022

Chiều ngày 9/10, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2022”. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được vinh danh là doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc.

13/10/2022 - 12:27
Cụ thể, EVN vinh dự là một trong 7 doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp đoạt được giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc nhờ những đóng góp trong việc góp phần đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của Việt Nam. 
Nhóm giải pháp được vinh danh bao gồm: Hệ thống phần mềm quản lý đầu tư xây dựng (ĐTXD 2.0 – IMIS 2.0); giải pháp cổng thông tin điện tử EVN và số hóa nghiệp vụ hành chính văn phòng (EVN Portal); giải pháp quản lý sửa chữa bảo dưỡng theo điều kiện vận hành (CBM); ứng dụng phục vụ người lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt nam (SmartSVN); giải pháp tích hợp với cơ sở dữ liệu (CSDL) dân cư thông qua cổng dịch vụ công quốc gia vào hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện (CMIS 3.0). 
Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN nhận cúp và bằng khen của chương trình.
Theo chia sẻ từ đại diện lãnh đạo EVN, trong nhiều năm qua, Tập đoàn luôn đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong điều hành sản xuất kinh doanh. Đặc biệt năm 2021, Tập đoàn đã thực hiện các chương trình chuyển đổi số với chủ đề năm là "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam". Đến cuối năm 2022, dự kiến cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, các nhiệm vụ khác cũng đạt trên 80% khối lượng thực hiện. 
“Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam có ý nghĩa quan trọng đối với Tập đoàn điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên. Giải thưởng đã tôn vinh, động viên đơn vị, người lao động, đội ngũ phát triển sản phẩm, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong các hoạt động chuyển đổi số của EVN. Ngoài ra, Giải thưởng này còn giúp EVN xác định được chúng tôi đang đứng ở đâu trong xu hướng chuyển đổi số nói chung. Thông qua các giải thưởng này, sẽ giúp các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, học tập lẫn nhau, áp dụng các giải pháp mà các đơn vị khác triển khai thành công vào công việc thực tế của doanh nghiệp nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp” - ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN cho hay.
Những giải pháp này góp phần quan trọng giúp EVN phấn đấu cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trong năm 2022 và tạo tiền đề để hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số vào năm 2025. Việc triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ và đúng hướng đã tạo sức bật lớn cho EVN và đem lại sự hài lòng cho khách hàng. 
Đây là lần thứ 4 liên tiếp, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được vinh danh là doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc. Cùng với EVN, còn có 2 đơn vị trực thuộc Tập đoàn được vinh danh trong sự kiện. Để đoạt được giải thưởng quan trọng này, EVN cùng với 48 doanh nghiệp, Tập đoàn công nghệ, cơ quan nhà nước đã vượt qua hơn 400 hồ sơ dự thi chung khảo ở 5 hạng mục: Sản phẩm dịch vụ, giải pháp số tiêu biểu; doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc; sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng; sản phẩm, dịch vụ, giải pháp doanh nghiệp nước ngoài.
Phương Loan

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 9
  • 0
  • 3
  • 9
  • 0