Thứ bảy, 20/04/2024 | 20:03 - GMT+7

Đắk Lắk: Chuyển đổi số lấy công dân làm trung tâm

Ngày 7-10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp các đối tác tổ chức Hội nghị hưởng ứng Ngày chuyển đổi số năm 2022 với chủ đề "Đắk Lắk hướng tới công dân số". Sự kiện góp phần nâng cao vai trò của chuyển đổi số, cũng như tạo cơ hội để địa phương bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

13/10/2022 - 12:27
Trước đó, ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 505/QĐ-TTg về Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Theo đó, ngày 10/10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Ngày Chuyển đổi số quốc gia được tổ chức nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 
Để hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp các đối tác tổ chức Hội nghị hưởng ứng Ngày chuyển đổi số năm 2022 với chủ đề "Đắk Lắk hướng tới công dân số". Đây là sự kiện giúp nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với cuộc sống nói riêng của mỗi người và sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội gắn liền với các thế mạnh và tiềm lực của địa phương.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung cùng đoàn công tác thăm và tìm hiểu hoạt động của Dak Lak IOC. (Ảnh: laodong.vn/)
Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk - cho biết: "Chuyển đổi số là xu thế tất yếu của thế giới cũng là cơ hội lớn, là thời cơ để Đắk Lắk bắt kịp, đi cùng và có thể vươn lên, đưa ứng dụng khoa học, công nghệ vào mọi mặt của đời sống xã hội góp phần tạo cơ hội để địa phương bứt phá trong phát triển kinh tế xã hội, trở thành trung tâm vùng Tây Nguyên.”
Theo đại diện tỉnh Đắk Lắk, trong thời gian qua, toàn tỉnh đã ban hành và tổ chức thực hiện nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách, đề án trọng tâm tạo môi trường thuận lợi cho phát triển công nghệ thông tin – truyền thông của tỉnh. Đây sẽ là thời cơ và cũng là thách thức lớn trong bối cảnh nhu cầu chuyển đổi số ngày càng cao, toàn tỉnh cần quyết tâm chọn chuyển đổi số để thay đổi một cách tổng thể và toàn diện tất cả các khía cạnh của đời sống kinh tế - xã hội, tái định hình cách chúng ta sống, làm việc và liên hệ với nhau.
Cũng tại chương trình, có 12 bài tham luận đến từ các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh giới thiệu các nền tảng số có số lượng người dùng lớn, chia sẻ kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số với nội dung hướng tới công dân số. Thông qua Hội nghị này sẽ thúc đẩy tỉnh Đắk Lắk đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số, thực hiện có hiệu quả Kế hoạch chuyển đổi số, xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; đồng thời, giúp các cơ quan Nhà nước và người dân tiếp cận các dịch vụ, giải pháp sử dụng nền tảng số.
Phương Loan

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 9
  • 4
  • 9
  • 1
  • 8