Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:23 - GMT+7

Giải robotics cấp quốc gia sử dụng VEX IQ lần đầu tiên tại Việt Nam kết thúc thành công

Giải đấu giao hữu robotics cấp quốc gia sử dụng VEX IQ-National robotics tournament 2022 do STEAM for Vietnam, Trung tâm Hoa Kỳ tại Hà Nội và TPHCM (thuộc Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ), cùng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đồng tổ chức đã diễn ra thành công và tổ chức lễ trao giải vào chiều 25/9.

04/10/2022 - 11:03
Giải đấu được tổ chức tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đã thu hút hơn 500 khán giả tham gia tại địa điểm chính thức và gần 15.000 lượt theo dõi qua nền tảng trực tuyến. 
Với màn so tài của 49 đội thi đấu đến từ 20 tỉnh, thành phố, kết quả đội "AE nhà khỉ", đến từ Edison Schools Ecopark, Hà Nội đã xuất sắc giành giải quán quân đầu tiên của giải đấu, sau gần 300 trận thi đấu kịch tính.
Lễ Trao giải được tổ chức vào tối 25/9 - Ảnh: VGP/Nhật Nam
Với sứ mệnh mang giáo dục STEAM đẳng cấp quốc tế tới cho học sinh Việt Nam một cách hoàn toàn miễn phí, STEAM for Vietnam, cùng với các đối tác đã đem tới một sân chơi đạt chuẩn quốc tế của Robotics education & competition foundation (REC). Cuộc thi đã tạo điều kiện để các em học sinh ở Việt Nam có cơ hội học tập và thực hành thi đấu trên các bộ linh kiện robotics hiện đại như học sinh tại Mỹ, hướng tới mục tiêu có thể tham gia thi đấu ở các giải đấu robotics toàn cầu.
Các đội chơi đã trải qua nhiều trận thi đấu trực tiếp với các hạng mục: Phối hợp đối phương, thử thách điều khiển từ xa, thử thách lập trình tự hành. Đội quán quân sẽ có cơ hội tham gia các buổi đào tạo chuyên sâu và nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam và quốc tế về VEX robotics, nhằm hướng tới cuộc thi VEX robotics world championship 2023 - cuộc thi về robotics lớn nhất trên thế giới, được tổ chức vào tháng 5 hàng năm tại Hoa Kỳ. 

Ký kết hợp tác chiếnlược MOU giữa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và STEAM for Vietnam - Ảnh: VGP/Nhật Nam
Ngay sau lễ trao giải đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và STEAM for Vietnam. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và STEAM for Vietnam chính thức trở thành đối tác chiến lược trong việc phát triển các chương trình giáo dục STEAM để đào tạo nguồn nhân lực cạnh tranh trên thị trường khu vực và quốc tế. 
Trường sẽ hỗ trợ nguồn lực và tài nguyên trong Giải đấu giao hữu robotics toàn quốc, nối dài nỗ lực cùng STEAM for Vietnam trở thành nguồn cảm hứng và chung tay tạo nên thế hệ kỹ sư toàn cầu trong tương lai.
Theo Báo Chính phủ
Tag:

Cùng chuyên mục

Giải pháp thu hút dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh vào các KCN Hà Nội

28/03/2024 - 08:32

Tại Diễn đàn “Chuỗi sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng toàn cầu việt nam 2024” được tổ chức ngày 26/3 vừa qua tại Hà Nội, đại diện Ban Quản lý các KCN và chế xuất Hà Nội (HIZA) đã chia sẻ một số giải pháp thu hút đầu tư các dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh, công nghiệp điện tử bán dẫn vào các KCN Hà Nội.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 1
  • 5
  • 0
  • 0
  • 8