Thứ ba, 23/04/2024 | 23:40 - GMT+7

Bắc Ninh tập huấn kỹ năng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng

Ngày 21/9, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với các điểm cầu tại 126 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh với tổng số hơn 3.000 đại biểu.

04/10/2022 - 11:03
Tại hội nghị, các đại biểu và thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng được nghe báo cáo viên trình bày, hướng dẫn nội dung bao gồm: Tổng quan về Tổ Công nghệ số cộng đồng, hình thức triển khai và các nội dung triển khai theo Công văn số 4510 của Bộ Thông tin và Truyền thông; Hệ sinh thái số Cốc Cốc; Hướng dẫn sử dụng Cổng Dịch vụ công của tỉnh, phần mềm Phản ánh kiến nghị trên thiết bị di động và thanh toán không dùng tiền mặt. Qua đó, giúp các Tổ trưởng Tổ Công nghệ số cộng đồng có kiến thức, kỹ năng, công cụ để triển khai hiệu quả đến từng địa bàn dân cư, nhằm đẩy nhanh, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân và xã hội.
700 Tổ trưởng Tổ Công nghệ số cộng đồng cùng 126 điểm cầu xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh được nghe truyền đạt các chuyên đề về Chuyển đổi số
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Vũ, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định tầm quan trọng của công tác đẩy mạnh chuyển đổi số; đặc biệt xác định chuyển đổi số cần bắt đầu từ người dân, lấy người dân làm trung tâm, làm cho người dân thấy công nghệ là thứ dễ dàng, thiết thực. Từ đó lan tỏa, đưa công nghệ số đến mọi ngõ ngách của cuộc sống, thúc đẩy chuyển đổi số trong toàn xã hội. Chính vì vậy, các Tổ công nghệ số cộng đồng là "cánh tay nối dài" của chính quyền, của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh, huyện/thành phố để thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số của quốc gia, của tỉnh, huyện, xã, phường, thôn, khu phố. Các Tổ Công nghệ số cộng đồng được thành lập ở từng thôn, khu phố, với nòng cốt là thanh niên, để đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn đến từng người dân sử dụng các nền tảng số. Cả nước đã có hơn 46.000 Tổ Công nghệ số cộng đồng được thành lập, với hơn 210.000 thành viên được đào tạo kỹ năng số.
Hiện nay, tỉnh Bắc Ninh đã thành lập 733 Tổ công nghệ số cộng đồng đến 100% cấp thôn trên địa bàn tỉnh với 3252 thành viên .
Đồng chí Nguyễn Minh Vũ, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc Hội nghị

Đồng chí Đỗ Ngọc Vĩnh, Tổ Công nghệ số cộng đồng, Văn phòng Ủy ban quốc gia về Chuyển đổi số, Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ chuyên đề "Trình bày tổng quan về Tổ Công nghệ số cộng đồng, hình thức triển khai và các nội dung triển khai theo Công văn số 4510 của Bộ Thông tin và Truyền thông"

 Báo cáo viên của Sở TT&TT triển khai chuyên đề "Hướng dẫn sử dụng phần mềm Phản ánh kiến nghị trên thiết bị di động"
Theo Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh

Cùng chuyên mục

Năm 2024 đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

22/04/2024 - 08:40

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 1
  • 7
  • 4
  • 2
  • 6