Thứ năm, 25/04/2024 | 06:52 - GMT+7

Tuần lễ chuyển đổi số - Huế 2022: Chuyển đổi số tạo đà đẩy nhanh phát triển kinh tế-xã hội

Tuần lễ chuyển đổi số - Huế 2022 với chủ đề "Chuyển đổi số tạo đà đẩy nhanh phát triển kinh tế-xã hội" vừa được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) khai mạc sáng ngày 18/8.

22/08/2022 - 10:23
Phát biểu khai mạc tại phiên toàn thể Tuần lễ Chuyển đổi số, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương đi đầu trong công tác chuyển đổi số. Nêu dẫn chứng, ông Phương cho biết hàng loạt các chỉ số xếp hạng cấp tỉnh năm 2021 đều nằm trong nhóm đầu của cả nước: Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh PAPI xếp vị trí số 1 toàn quốc; Chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin ICT xếp thứ 2 toàn quốc; Chỉ số chuyển đổi số DTI xếp thứ 2 toàn quốc; Chỉ số cải cách hành chính PAR Index xếp thứ 4 toàn quốc năm 2021. Đặc biệt, liên tục trong 2 năm 2020, 2021 chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh của Thừa Thiên - Huế đều giữ vững ở vị trí thứ 2 toàn quốc.
Đồng thời, Chú tịch Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng nhấn mạnh, thông qua Tuần lễ chuyển đổi số - Huế 2022, Thừa Thiên Huế kỳ vọng sẽ có được những tham vấn nhằm xây dựng chiến lược chuyển đổi số trong giai đoạn mới cho Thừa Thiên Huế nói riêng và các địa phương nói chung, đồng thời mong muốn giới thiệu hình ảnh một điểm đến lý tưởng cho các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư về công nghệ thông tin triển khai các họat động đầu tư trên địa bàn.
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Tuần lễ chuyển đổi số - Huế 2022 (Ảnh: https://baotainguyenmoitruong.vn/)
Đến dự và phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng ghi nhận những thành tựu của tỉnh Thừa Thiên Huế trong chuyển đổi số. Thứ trưởng kỳ vọng, Thừa Thiên Huế sẽ từng bước kiến tạo một mô hình chuyển đổi số cấp tỉnh điển hình lấy người dân làm trung tâm phát triển kinh tế xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Tại phiên toàn thể, các diễn giả đến từ những tập đoàn công nghệ số hàng đầu Việt Nam như Mobifone, VNPT, Viettel, FPT, FSI… đã tập trung bàn thảo, chia sẻ, và tham vấn về 03 vấn đề: kế hoạch chuyển đổi số Huế giai đoạn 2022 – 2025, phát triển các hạ tầng chuyển đổi số Huế đặc biệt là hạ tầng dữ liệu, và các mô hình hợp tác hiệu quả giữa Chính quyền và Doanh nghiệp. Chuyên đề đã giúp cho các cấp, các ngành, không chỉ của Thừa Thiên Huế mà các địa phương tiếp cận được định hướng, chiến lược chuyển đổi số quốc gia, phương pháp chuyển đổi số địa phương phù hợp thực tiễn và theo tình hình mới, làm cơ sở hoạch định chính sách và kế hoạch chuyển đổi số các cấp, các ngành, các địa phương trong thời gian tới.
Trong khuôn khổ phiên toàn thể cũng diễn ra lễ ký biên bản hợp tác chiến lược giữa các doanh nghiệp và các sở, ngành của Thừa Thiên - Huế bao gồm: Du lịch, Nông nghiệp, Giáo dục, Y tế, Văn hóa, Du lịch, Thông tin và truyền thông, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.
Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2022 diễn ra trong 3 ngày từ ngày 17/8 – 19/8 với đa dạng các hoạt động như chuyên đề, tọa đàm chuyên sâu, triển lãm các nền tảng giải pháp số, tư vấn chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ký kết hợp tác chuyển đổi số...Sự kiện được tổ chức nhằm mục đích đưa công tác chuyển đổi số bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo thực chất và hiệu quả.
Bích Phương

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 4
  • 1
  • 7
  • 9
  • 7