Thứ sáu, 26/04/2024 | 04:15 - GMT+7

Hải Phòng đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển nhanh, bền vững

Sáng ngày 9/8, Thành ủy Hải Phòng phối hợp Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học “Đẩy mạnh chuyển đổi số để tạo bước phát triển nhanh, bền vững thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

11/08/2022 - 12:00
Hội thảo được tổ chức nhằm khẳng định tính đúng đắn và cấp thiết phải triển khai thực hiện chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư của Bộ Chính trị được cụ thể hóa trong Nghị quyết của Ban Thường vụ Thành ủy về chuyển đổi số thành phố Hải Phòng. Đồng thời, đây cũng là diễn đàn để các nhà lãnh đạo quản lý, nhà khoa học, cán bộ, giảng viên, người làm công tác thực tiễn trao đổi, làm rõ hơn những vấn đề lý luận và thực tiễn về chuyển đổi số, phân tích rõ hơn những khó khăn, thuận lợi, những vấn đề đặt ra trong quá trình chuyển đổi số của thành phố Hải Phòng.
GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương (Ảnh: https://thanhphohaiphong.gov.vn/)
Phát biểu khai mạc hội thảo, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, cho biết, chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng, là xu thế tất yếu, khách quan để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, sức cạnh tranh và thực hiện thành công chiến lược xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội thông minh.
Nghị quyết số 52 ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, trong đó đặt trọng tâm vào quá trình Chuyển đổi số. Đây là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược, vừa cấp bách vừa lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, cần đổi mới tư duy và hành động, coi đó là giải pháp đột phá để Việt Nam bứt phá trong phát triển.
Khẳng định vai trò của hội thảo đối với sự phát triển của thành phố trong thời gian tới, ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng nhấn mạnh, với đặc thù là địa phương có nền kinh tế đa ngành cần áp dụng chuyển đổi số, kết quả của hội thảo sẽ là luận cứ khoa học và thực tiễn hữu ích cho việc tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số để tạo bước phát triển nhanh, bền vững thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe nhiều tham luận làm rõ những vấn đề lý luận liên quan đến chuyển đổi số; vị trí, vai trò của chuyển đổi số và những định hướng chiến lược của Đảng và Thành ủy Hải Phòng về chuyển đổi số phục vụ phát triển kinh tế-xã hội nhanh và bền vững...
Ngày 24/3/2022, UBND thành phố Hải Phòng ban hành Kế hoạch số 74/KH-UBND về chuyển đổi số thành phố Hải Phòng năm 2022 nhằm triển khai, thực hiện đầy đủ, hiệu quả và đúng tiến độ các nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số năm 2022, bước đầu tạo sự thay đổi từ nhận thức đến hành động về chuyển đổi số của các Sở, ngành, đơn vị, địa phương và tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố.
Bích Phương

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 5
  • 0
  • 0
  • 9
  • 2