Thứ tư, 24/04/2024 | 13:23 - GMT+7

Ørsted và PTSC M&C ký kết hợp tác thúc đẩy các dự án điện gió ngoài khơi ở Việt Nam

Nhằm thúc đẩy thị trường điện gió ngoài khơi tại Việt Nam, mới đây, Ørsted - Công ty dẫn đầu toàn cầu về điện gió ngoài khơi và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) để khởi động quan hệ hợp tác trong lĩnh vực này.

11/08/2022 - 12:00
Tham dự buổi lễ có sự tham dự của các đại diện chính quyền địa phương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam cùng các đối tác khác.
Lễ ký kết được tổ chức tại cơ sở thi công chế tạo của PTSC M&C tại Bà Rịa - Vũng Tàu (Ảnh: nangluongvietnam.vn/)
Điện gió ngoài khơi là nguồn tài nguyên thiên nhiên chưa được khai thác và tương tự tài nguyên dầu khí của Việt Nam. Nhận thấy lợi ích về kinh tế khổng lồ cũng như cung cấp nguồn năng lượng nội địa đáng tin cậy, quy mô, thúc đẩy nền kinh tế của Việt Nam, nhiều năm gần đây, việc phát triển điện gió ngoài khơi đang được chú trọng. 
Dựa trên tình hình chung của Việt Nam, bản ký kết hợp tác này hướng đến mục tiêu mục cung cấp các trạm biến áp ngoài khơi tiên tiến cho danh mục các dự án điện gió ngoài khơi quy mô nhiều gigawatt do Liên danh Ørsted và T&T đề xuất để cung cấp nguồn năng lượng sạch và đáng tin cậy cho Việt Nam. Bên cạnh đó, hỗ trợ quốc gia đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. 
Chia sẻ tại buổi lễ, ông Sebastian Hald Buhl - Giám đốc Quốc gia của Ørsted Việt Nam cho biết phía Ørsted đã sẵn sàng để hỗ trợ Việt Nam khai phá tiềm năng về điện gió ngoài khơi. “Thỏa thuận mở đầu này giữa Ørsted và PTSC M&C đánh dấu một bước tiến nữa trong tham vọng hợp tác chặt chẽ với các nhà cung ứng trong nước của chúng tôi để khởi động ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi mới của Việt Nam”. - ông Sebastian Hald Buhl nhận định.
Cũng tại chương trình, ông Đồng Xuân Thắng - Giám đốc PTSC M&C khẳng định: “Việc ký kết Biên bản ghi nhớ này với Ørsted sẽ đóng một vai trò rất quan trọng để PTSC M&C phát triển năng lực của mình cho thị trường điện gió ngoài khơi đang phát triển ở châu Á, cũng như các quốc gia khác trên thế giới”.
Với 30 năm kinh nghiệm phát triển, xây dựng và vận hành các trang trại điện gió ngoài khơi đẳng cấp thế giới của Ørsted cùng với thành tích và chuyên môn vững chắc của PTSC M&C trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng năng lượng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hợp tác này được đánh giá là một trong những dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của điện gió Việt Nam. 
Trước đó, việc hợp tác thúc đẩy sự phát triển của điện gió ngoài khới tại Việt Nam cũng được các đối tác trong và ngoài nước chú trọng. Ngày 9/9/2021, Tập đoàn T&T Group và Ørsted - công ty năng lượng bền vững hàng đầu thế giới đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) về việc hợp tác chiến lược trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi tại Việt Nam. Quan hệ hợp tác chiến lược này hứa hẹn đem lại nguồn cung lớn về năng lượng tái tạo thông qua các dự án điện gió ngoài khơi đầu tư mới tại tỉnh Bình Thuận và tỉnh Ninh Thuận, với tổng công suất lắp đặt ước tính gần 10 GW và tổng giá trị đầu tư khoảng 30 tỷ USD (dự kiến được phân kỳ đầu tư trong 20 năm). 
Hoàng Phương

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 2
  • 3
  • 8
  • 4
  • 1