Thứ năm, 28/03/2024 | 22:44 - GMT+7

Tập đoàn SK muốn hợp tác đầu tư, phát triển chuỗi cung ứng hydrogen tại Cần Thơ

Chiều 18-7, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, tiếp và làm việc với Tập đoàn SK Hàn Quốc về việc trao đổi, định hướng hợp tác trong phát triển chuỗi cung ứng hydrogen tại Cần Thơ.

25/07/2022 - 15:02
​Theo đại diện Tập đoàn SK Hàn Quốc, Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng trong định hướng phát triển nền kinh tế tuần hoàn. Ðặc biệt là chú trọng ứng dụng năng lượng tái tạo, trong đó có ứng dụng khí hydrogen vào các ngành sản xuất công nghiệp và đây được xem là một trong những giải pháp phù hợp để hướng tới phát triển kinh tế xanh, bền vững trong tình hình mới… Ðại diện Tập đoàn SK cũng chia sẻ những tiềm lực của tập đoàn trong đầu tư phát triển các nguồn năng lượng mới, thân thiện môi trường và mong muốn hợp tác với Cần Thơ ở lĩnh vực có thế mạnh của tập đoàn, cũng như định hướng hợp tác phát triển chuỗi cung ứng hydrogen tại thành phố.
Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ phát biểu, trao đổi thông tin với đại diện Tập đoàn SK​
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Việt Trường đánh giá cao tiềm lực của Tập đoàn SK trong lĩnh vực đầu tư phát triển năng lượng tái tạo, nhất là cung cấp khí hydrogen xanh. Ðồng thời, cho biết: TP Cần Thơ đang thực hiện các dự án quy hoạch, định hướng phát triển ngành công nghiệp theo hướng xanh, sạch. Trong đó, nhấn mạnh đến dự án trọng điểm là Trung tâm Liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng ÐBSCL… Qua đó, ngoài định hướng hợp tác phát triển chuỗi cung ứng hydrogen, lãnh đạo UBND thành phố mong muốn Tập đoàn SK quan tâm và hợp tác đầu tư vào một số lĩnh vực khác mà TP Cần Thơ có lợi thế và tiềm năng phát triển.
Theo Báo Cần Thơ

Cùng chuyên mục

Giải pháp thu hút dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh vào các KCN Hà Nội

28/03/2024 - 08:32

Tại Diễn đàn “Chuỗi sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng toàn cầu việt nam 2024” được tổ chức ngày 26/3 vừa qua tại Hà Nội, đại diện Ban Quản lý các KCN và chế xuất Hà Nội (HIZA) đã chia sẻ một số giải pháp thu hút đầu tư các dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh, công nghiệp điện tử bán dẫn vào các KCN Hà Nội.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 0
  • 3
  • 6
  • 1
  • 6