Thứ sáu, 29/03/2024 | 03:06 - GMT+7

35 doanh nghiệp được tôn vinh tại TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam lần thứ nhất

Chương trình biểu dương TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số tổ chức mới đây đã vinh danh 35 doanh nghiệp với 48 sản phẩm, giải pháp số ở 3 hạng mục.

25/07/2022 - 15:01
Đây là lần đầu tiên chương trình được triển khai trên toàn quốc dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông. Chương trình nhằm mục đích biểu dương sự phát triển của các doanh nghiệp sản xuất, kết nối cung cầu về các giải pháp công nghệ số, xây dựng và phát triển sản xuất thông minh. Đồng thời tạo sân chơi cho các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai xây dựng nhà máy thông minh, nhà máy số, sản xuất thông minh, nghiên cứu khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, năng lực quản trị kinh doanh.
Theo Ban tổ chức, chương trình đã nhận được 156 hồ sơ tham gia dự thi. Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, 35 doanh nghiệp với 48 sản phẩm, giải pháp số xuất sắc nhất đã được lựa chọn để vinh danh ở 3 hạng mục: TOP Doanh nghiệp công nghiệp 4.0; TOP Tổ chức/doanh nghiệp khoa học và công nghệ và đổi mới sáng tạo; TOP Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0.
Đại điện các doanh nghiệp nhận vinh danh tại “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam” lần thứ nhất (Ảnh: kienthuc.net.vn)
Trong đó, hạng mục Top doanh nghiệp công nghiệp 4.0 biểu dương các doanh nghiệp đã thực hiện các dự án chuyển đổi số thành công, tiêu biểu, có định hướng tương lai trong việc xây dựng nhà máy thông minh, trong quản lý chuỗi cung ứng thông minh và các sản phẩm, dịch vụ thông minh. Đó là Tổng công ty cổ phần Bưu chính VIETTEL (Viettel POST), Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Công ty TNHH Sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên…
Hạng mục Top tổ chức, doanh nghiệp khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo biểu dương các tổ chức, doanh nghiệp triển khai đổi mới sáng tạo và phát triển khoa học và công nghệ, ứng dụng công nghệ số, tự động hóa sản xuất, đổi mới mô hình quản trị, kinh doanh tiêu biểu, góp phần phát triển kinh tế số. Đó là Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam, Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành dầu khí Biển Đông.
Hạng mục 3: Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0 biểu dương các doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ số xuất sắc được ứng dụng trong công nghiệp 4.0. Đó là Tổng công ty Viễn thông MOBIFONE, Tổng công ty cổ phần Công trình VIETTEL, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam…
Đại điện 6 tỉnh, thành phố được biểu dương và ghi nhận có nhiều thành tích về tổ chức triển khai cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số tại địa phương. (Ảnh: http://hanoimoi.com.vn/)
Cũng tại buổi lễ, đã có 6 UBND tỉnh, thành phố được Ban tổ chức ghi nhận những thành công tiêu biểu, tiên phong trong công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số khối hành chính Nhà nước bao gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương, Huế, Ninh Bình. 
TSKH. Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho biết: “Chương trình biểu dương TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards năm 2022 là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng về chính trị - xã hội, kinh tế - kỹ thuật. Trong thời đại của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, khi khoa học và công nghệ đang phát triển vô cùng nhanh chóng thì chuyển đổi số là nội dung được quan tâm nhiều nhất; được thực hiện trong toàn xã hội, đặc biệt là trong các tổ chức là các doanh nghiệp và đơn vị khoa học và công nghệ. Nhiều doanh nghiệp, tổ chức, địa phương đã có những sáng kiến, giải pháp, công nghệ hữu ích áp dụng vào thực tiễn sản xuất và đời sống đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần thực hiện thành công các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ về phát triển công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số ở Việt Nam."
Bích Phương

Cùng chuyên mục

Giải pháp thu hút dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh vào các KCN Hà Nội

28/03/2024 - 08:32

Tại Diễn đàn “Chuỗi sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng toàn cầu việt nam 2024” được tổ chức ngày 26/3 vừa qua tại Hà Nội, đại diện Ban Quản lý các KCN và chế xuất Hà Nội (HIZA) đã chia sẻ một số giải pháp thu hút đầu tư các dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh, công nghiệp điện tử bán dẫn vào các KCN Hà Nội.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 0
  • 4
  • 7
  • 0
  • 2